Hoàng Anh Gia Lai sa thải HLV Graechen!

09:25, 17/08/2015
|

(VnMedia) - Sau trận thua trên sân Cao Lãnh, ông bầu Đoàn Nguyên Đức quyết định sa thải HLV Guillaume Graechen và để trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn ngồi ghế "nóng" cho đến cuối mùa giải.

Đặc mục tiêu có điểm trên sân Cao Lãnh, Hoàng Anh Gia Lai vẫn thể hiện lối chơi thiếu mạch lạc, gắn kết. Kết quả, thầy trò Guillaume Graechen tiếp tục đón nhận thất bại 0-1 trước đội Đồng Tháp và chôn chân ở vị trí cuối bảng.
 
Sau khi Đồng Nai đánh bại FLC Thanh Hóa với tỉ số 5-2 ở trận đấu muộn vòng 21, Hoàng Anh Gia Lai đã bị 2 đối thủ xếp trên Đồng Nai và Cần Thơ bỏ cách 3 điểm. Đáng buồn hơn, đội bóng phố núi đón nhận trận thua thứ 13 kể từ đầu mùa.
 
Những fan hâm mộ yêu mến U19 Việt Nam không khỏi buồn lòng, khi đội bóng của bầu Đức để lại hình ảnh xấu ở cuối trận đấu. Đó là khoảnh khắc HLV Graechen thể hiện sự khó chịu khi trưởng đoàn Tấn Anh cũng như trợ lý Dương Minh Ninh đưa ra tư vấn về việc điều chỉnh nhân sự, lối chơi giúp "Gỗ" thoát khỏi bế tắc trên sân.

Ảnh minh họa

HLV Graechen (trái) bất bình ra mặt với trưởng đoàn Tấn Anh. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ngay sau trận đấu, Hoàng Anh Gia Lai đã đưa ra quyết định sa thải cựu HLV trưởng U19 Việt Nam. Từng là tuyển trạch viên dạy dỗ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... từ những ngày gia nhập Học viện HAGL Arsenal JMG, nhưng chiến lược gia người Pháp không đủ kinh nghiệm, năng lực để cầm quân tại V-League 2015. Việc đội bóng phố núi tụt xuống vị trí cuối bảng và đối mặt nguy cơ xuống hạng vào cuối mùa, HLV Graechen chịu trách nhiệm không hề nhỏ.
 
"Sau 2/3 chặng đường mùa giải V-League 2015, HLV Graechen đã cố gắng hết sức dẫn dắt đội bóng, nhưng thành tích không được như mong muốn. Bởi vậy, chúng tôi tạo điều kiện cho HLV người Pháp trở về chịu trách nhiệm giảng dạy tại Học viện HAGL Arsenal JMG. Trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn được đôn lên làm HLV trưởng của HAGL tới hết mùa giải 2015", trưởng đoàn Tấn Anh thông báo.
 
Trước khi thay thế ông Graechen, HLV Quốc Tuấn từng nắm đội U19 HAGL rồi làm trợ lý cho ở đội 1 Hoàng Anh Gia Lai trong 3 năm trở lại đây. Tại SEA Games 28, HLV Quốc Tuấn cũng là trợ lý cho HLV trưởng Toshiya Miura trong màu áo U23 Việt Nam.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc