Hà Nội T&T biến Hải Phòng thành cựu vương!

18:37, 05/08/2015
|

(VnMedia) - Trong khi ĐKVĐ Cup quốc gia Hải Phòng thất thủ 0-5 trước Hà Nội T&T, B.Bình Dương cũng có chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Đồng Tâm Long An ở trận bán kết còn lại.

Từng thất thủ với tỉ số 1-3 trong lần hành quân gần nhất đến sân Long An ở V-League 2015, B.Bình Dương đặt mục tiêu đòi lại món nợ và có tấm vé lọt vào trận chung kết. Tham vọng của HLV Mai Đức Chung và dàn sao đất Thủ Dầu Một không dễ thực hiện khi Đồng Tâm Long An toàn thắng trong 6 trận gần nhất ở giải quốc nội.

Tuy nhiên, bất ngờ diễn ra trong trận bán kết Cup quốc gia diễn ra vào chiều 5/8. Vỏn vẹn trong 12 phút đầu tiên, tiền đạo Abass Dieng trừng phạt lỗi phòng ngự hớ hênh của đội chủ nhà để lập cú đúp  đưa "Gốm" dẫn trước 2-0.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn cho Đồng Tâm Long An, khi các chân sút ở hàng công đều khá vô duyên trước khung thành đội bạn. Đúng phút cuối hiệp 1, tiền vệ Olaya Mosses chọc khe cho Abass Dieng ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

Trong thời điểm CĐV Long An nghĩ đến việc đội nhà giơ cờ trắng, thế trận bất ngờ đảo chiều trong hiệp 2.  Sau thời gian dính chấn thương khi khoác áo U23 Việt Nam dự SEA Games 28, hậu vệ đa năng Huỳnh Tấn Tài được tung vào sân để tăng cường tấn công cho đội nhà.

Sự điều chỉnh nhân sự này giúp đội bóng của HLV Ngô Quang Sang sốc lại tinh thần, trong lúc dàn sao B.Bình Dương có phần chủ quan. Kết quả, "Gạch" ghi liền 2 bàn do công của lão tướng Tài Em và Lima trong 5 phút đầu hiệp 2 để rút ngắn cách biệt trên bảng điện tử xuống còn 2-3.

Ảnh minh họa

B.Bình Dương (xanh) và Đồng Tâm Long An tạo ra cơn mưa bàn thắng. Ảnh: BD.

Đến lúc này, "Chelsea Việt Nam" có phần mất bình tĩnh, trong khi Đồng Tâm Long An càng đá càng ấn tượng. Sức ép dữ dội được đội chủ sân Tân An tạo ra đã tạo nên kỳ tích đúng phút thứ 85, khi đội trưởng Tài Em ghi bàn gỡ hòa 3-3 trong sự ngỡ ngàng của đối thủ.

Cơn mưa lớn trên sân không làm trận "derby" miền Đồng Nam Bộ giữa Đồng Tâm Long An - B.Bình Dương hạ nhiệt. Bởi ngày sau đó, Đồng Tâm Long An chỉ còn chơi với 10 người, sau khi trung vệ Thanh Giang nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Tận dụng lợi thế hơn người trong khoảng 5 phút cuối cùng, B.Bình Dương dồn toàn bộ đội hình lên tìm bàn thắng quyết định. Đúng phút 90+1, tiền đạo Công Vinh chuyền bóng để Tấn Tài lao vào ghi bàn ấn định chiến thắng vô cùng kịch tính 4-3 cho ĐKVĐ V-League 2014 B.Bình Dương.

Ở trận bán kết 2, ĐKVĐ Cup quốc gia Hải Phòng có trận đấu thảm họa trên sân Hàng Đẫy. Hàng thủ phòng ngự thiếu tập trung, liên tục mắc lỗi bắt việt vị, thủ môn Xuân Việt còn có pha bắt bóng hụt khiến Hải Phòng thua đậm 0-5 trước Hà Nội T&T. Như vậy, Hải Phòng không thể tái ngộ B.Bình Dương ở trận chung kết như 1 năm trước. Trái lại, thầy trò Trương Việt Hoàng chia tay Cup quốc gia với kết quả và lối chơi không thể tồi tệ hơn, trong khi Hà Nội T&T tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng ở chặng nước rút.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc