Chung kết Cincinnati 2015: Federer đối đầu Djokovic

14:22, 23/08/2015
|

(VnMedia)- Cả hai trận bán kết Cincinnati đều diễn ra hấp dẫn và không có bất ngờ nào xảy ra. Federer vượt qua Murray trong khi đó Djokovic giải mã được “ngựa ô” Dolgopolov để giành vé vào chơi trận chung kết.

Cặp đấu bán kết giữa Federer và Murray được đánh giá rất hấp dẫn. Cả Murray và Federer đang có phong độ rất tốt ở mùa giải 2015. Với Murray anh đã có được danh hiệu Masters và 2 danh hiệu ATP 500. Với Federer đó đều là những chức vô địch ở cấp độ ATP 500. Điểm nổi bật là Federer vẫn chưa thua một set nào ở giải đấu này.
 
Đây cũng được coi là cơ hội để Murray phục hận Federer bởi trong 4 lần gần nhất, Murray đều để thua Federer. Lần gấn nhất đó là trận đấu mà Murray đã để thua Federer tại trận bán kết Wimbledon 2015.

Bước vào set 1, Murray thi đấu chưa được tập trung khi mất break point ở game thứ 3. Federer duy trì được lợi thế giao bóng sau đó và giành chiến thắng dễ dàng 6-4 ở set đấu này.

Ảnh minh họa


  Federer giành vé vào chung kết sau khi đánh bại Murray


Bước sang set 2, thế trận cân bằng được cả hai tay vợt tạo ra. Cả hai tay vợt chơi giằng co và không ai có được break. Set đấu buộc phải bước vào loạt tie-break cân não. Federer có mini-break trước nhưng anh lại để Murray vượt lên và cân bằng tỉ số điểm 4-4.

Nhưng với bản lĩnh thượng thừa của mình, Federer đã giành được những điểm số quan trọng trước khi có điểm quyết định để thắng điểm 8-6 trong loạt tie-break set 2. Federer vượt qua Murray sau 2 set đấu với quãng thời gian thi đấu 1 tiếng 35 phút, tỷ số các set là 6-4, 7-6 (8-6). Đối thủ của Federer ở trận chung kết sẽ là tay vợt Djokovic.

Ở cặp đấu giữa Djokovic và Dolgopolov diễn ra khá kịch tính. Set 1 là màn trình diễn xuất sắc của tay vợt người Ukraina. Những pha đánh bóng vào góc sân rất mạnh mẽ cũng như những pha bỏ nhỏ hiểm hóc đã giúp Dolgopolov có được 2 break ở set 1 và giành chiến thắng bất ngờ 6-4.

Bước sang set 2, Djokovic lấy lại tinh thần. Trong loạt tie-break quan trọng, Nole có thời điểm bị dẫn 0-3 nhưng sau đó anh đã trở lại và thắng 7-5. Cả hai tay vợt phải bước vào set 3 quyết định. Trước đó, Djokovic có biểu hiện bị chấn thương ở cơ bụng sau nhiều pha cứu bóng rất nỗ lực. Không rõ đây có phải là chiêu trò của Djokovic nhằm làm giảm sự hưng phấn của Dolgopolov hay không.

Tay vợt người Ukraina đã bị chấn thương khi bước vào set 3 và điều này đã tạo điều kiện cho Djokovic trở lại mạnh mẽ. Tay vợt nguwofi Serbia không mấy khó khăn để có được chiến thắng 6-2 ở set đấu quyết định này và giành vé vào chơi trận chung kết gặp Federer.
 
Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams đã đánh bại Svitolina ở bán kết để giành vé vào chơi trận chung kết. Bản lĩnh thi đấu và kinh nghiệm đã giúp tay vợt người Mỹ hoàn toàn áp đảo trước tay vợt còn trẻ như Svitolina. Set 1 Serena Williams giành chiến thắng 6-4.

Bước vào set 2 người ta thấy được sự cố gắng của Svitolina nhưng điều đó chưa đủ để cô làm nên bất ngờ. Serena có được chiến thắng 6-3 ở set đấu quyết định này và giành vé vào chung kết. Đây đã là chiến thắng thứ 42 liên tiếp trên mặt sân cứng ở Mỹ của cô em nhà Williams. Vào chung kết, Serena sẽ đối đầu với người thắng trong cặp đấu Halep và Jankovic. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc