Brugge – Man Utd: Trong cơn khát Champions League

10:26, 26/08/2015
|

(VnMedia) - Với khao khát giành vé dự Champions League và kết quả khả quan sau trận lượt đi, thầy trò Van Gaal đang tiến rất gần tới tấm vé trở lại sân chơi số 1 châu Âu…

Một mùa không được tham dự Champions League đã khiến Man Utd chịu rất nhiều tổn thất, từ giá trị kinh tế cho tới thương hiệu và sức hút chuyển nhượng. Nhưng Quỷ đỏ đã nhanh chóng vươn mình trở lại bằng chính sách bạo chi và cuộc cải tổ mạnh mẽ dưới triều đại Louis van Gaal.

Ảnh minh họa
Man Utd sẽ giành quyền tham dự vòng bảng Champions League?

Vơi việc cán đích ở vị trí thứ 4 Premier League mùa trước, Man Utd phải tham dự thêm vòng play-off để tìm tấm vé chính thức dự Champions League 2015-16. Mục tiêu trở lại đấu trường số 1 châu Âu đã được thầy trò Van Gaal thể hiện bằng chiến thắng tưng bừng 3-1 ở trận lượt đi trước đại diện Bỉ, Club Brugge.

Không chỉ giành chiến thắng, Van Gaal còn rất hài lòng với tinh thần của Quỷ đỏ ở trận lượt đi. Đặc biệt, tân binh của họ, Memphis Depay đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng. Tuy vậy, bàn thắng được đánh giá quan trọng nhất của M.U ở trận lượt đi lại là cú đánh đầu thành bàn của Fellaini ở những giây cuối cùng.

Quả thực, nếu không có bàn thắng quý giá của Fellaini, Man Utd chỉ thắng với tỉ số sát nút 2-1. Kết quả này sẽ mang tới nhiều bất trắc cho thầy trò Van Gaal ở trận lượt về bởi Brugge khi ấy chỉ cần thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 là đủ để chấm dứt giấc mơ Champions League của đoàn quân áo đỏ.

Thực tế, Man Utd vẫn còn gặp quá nhiều vấn đề trong lối chơi. Ở trận lượt đi, Quỷ đỏ chơi lấn lướt nhưng chỉ có thể ghi bàn nhờ các khoảnh khắc cá nhân. Depay đã lóe sáng với cú đúp bàn thắng nhưng chỉ ít ngày sau đó, anh đã để lại nỗi thất vọng trước Newcastle (0-0). Trong bối cảnh Rooney vẫn “tịt ngòi”, HLV Van Gaal có quá ít các nhân tố có khả năng tạo đột biến.

Chẳng bởi thế mà trong những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng, M.U đang phải chạy đôn chạy đáo tìm thêm 1 tiền đạo sau khi bất ngờ hụt thương vụ Pedro Rodriguez. Như thừa nhận của Van Gaal trước chuyến viếng thăm nước Bỉ, ông chỉ thực sự hài lòng với màn trình diễn của hàng phòng ngự. Thực tế, sau 3 trận ra quân ở Premier League, đội quân áo đỏ vẫn chưa để lọt lưới bàn thua nào.

Ảnh minh họa
HLV Van Gaal sẽ sử dụng lối chơi thận trọng tại Bỉ đêm nay

Sự vững trãi của hàng thủ là cơ sở để M.U tin rằng họ sẽ không để Brugge ngược dòng ở trận lượt về đêm nay. Nhưng nói như thế không có nghĩa rằng thầy trò Van Gaal sẽ có chuyến dạo chơi ở Bỉ đêm nay.

Cần nhớ rằng Brugge đang thi đấu vô cùng ấn tượng trên sân nhà tại vòng loại cúp châu Âu, họ đang nắm giữ chuỗi 10 trận bất bại, trong đó thắng tới 6. Mới đây nhất trong trận lượt về ở vòng sơ loại thứ ba, họ đè bẹp Panathinaikos và qua đó giành quyền vào vòng play-off gặp Man Utd.

Nếu sớm để lọt lưới, Man Utd rất dễ rơi vào tình trạng hoảng loạn bởi họ không có một thủ lĩnh tinh thần thực sự. Đây cũng là điểm yếu mà HLV Van Gaal đã từng nhiều lần đề cập kể từ khi tới Old Trafford làm việc.

Với quyết tâm giành quyền tham dự vòng bảng Champions League, chắc chắn Van Gaal sẽ tung đội hình mạnh nhất hiện có. Chỉ cần chơi đúng sức, M.U hoàn toàn có thể nhắm ít nhất 1 kết quả hòa để thỏa cơn khát Champions League.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến

Club Brugge:
Bruzzese; De Fauw, Castelletto, Duarte, De Bock; Claudemir, Vormer, Vanaken; Diaby, Vazquez, De Sutter.

Man Utd: Romero; Darmian, Smalling, Blind, Shaw; Carrick, Schneiderlin; Depay, Herrera, Mata; Rooney.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG PLAY-OFF CHAMPIONS LEAGUE

1h45 ngày 26/8
Shakhtar Donets 2-2 Rapid Wien (3-2*)
Monaco 2-1 Valencia (3-4)
Dinamo Zagreb 4-1 Skenderbe (6-2)
Malmo 2-0 Celtic (4-3)
Maccabi Tel-Aviv** 1-1 Basel (3-3)

1h45 ngày 27/8
Leverkusen – Lazio (lượt đi 0-1)
Brugge – Man Utd (lượt đi 1-3)
CSKA Moskva – Sporting Lisbon (lượt đi 1-2)
APOEL Nicosia – FC Astana (lượt đi 0-1)
Partizan Belgrade – BATE Borisov (lượt đi 0-1)

(*) Trong ngoặc là tổng tỉ số sau 2 lượt trận

(**) Maccabi Tel-Aviv đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc