Bế tắc ghi bàn, HLV Van Gaal tính để Fellaini đá tiền đạo!

10:28, 26/08/2015
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Hà Lan cho biết, ông đang có kế hoạch sử dụng cầu thủ người Bỉ Marouane Fellaini cho vị trí tiền đạo sau khi chứng kiến Rooney "tịt ngòi" suốt 3 trận đấu vừa qua.

  Ảnh minh họa

 Fellaini sẽ hỗ trợ, san sẻ gánh nặng ghi bàn với Rooney ở mùa giải này


Man Utd đã đưa về sân Old Trafford một loạt cầu thủ chất lượng như Depay, Darmian, Schneiderlin, Schweinsteiger trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua để bổ sung cho tuyến giữa và hàng thủ. Thế nhưng ở vị trí tiền đạo, HLV Van Gaal vẫn chưa có được sự lựa chọn ưng ý.
 
Đội chủ sân Old Trafford đã để Chelsea cướp trên tay tiền đạo Pedro từ Barcelona. 2 mục tiêu còn lại là Muller và Lewandowski lại không nhận được sự hợp tác của CLB chủ quản Bayern Munich.
 
Trong thế khó đó, Man Utd tiếp tục tin dùng Rooney ở mùa giải này. Thực tế "quỷ đỏ" thi đấu không đến nỗi tệ khi có được 2 chiến thắng và 1 hòa tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, điểm yếu nơi hàng công cũng bộc lộ rõ rệt. Rooney vẫn "tịt ngòi" sau 3 vòng đấu. Toàn bộ đội hình đắt đỏ của Man Utd mới chỉ ghi được 2 bàn thắng, trong đó lại có bàn thắng phản lưới nhà của Kyle Walker bên phía Tottenham.
 
Với tình thế này, HLV Van Gaal buộc phải "chữa cháy" bằng cách tính đưa tiền vệ Fellaini lên đá như một tiền đạo.
 
"Chắc chắn mùa giải này Fellaini sẽ có nhiều cơ hội thử thách mình trên hàng công vì cậu ấy hoàn toàn có thể đảm trách vai trò của một số 9 hoặc số 10 của Man Utd, chứ không phải bó buộc ở vị trí của một tiền vệ", ông Van Gaal cho biết.
 
Đây không phải lần đầu tiên vị HLV này sử dụng Fellaini ở vị trí tiền đạo cắm. Mùa giải trước, cầu thủ người Bỉ cũng không ít lần được tin dùng ở vai trò này. Anh đã hồi sinh phong độ và ghi được 7 bàn thắng nhưng nhiêu đó cũng chỉ bằng phân nửa thành tích ghi bàn của Rooney.
 
Sở hữu chiều cao 1m94, Fellaini có sức mạnh, khả năng tì đè, làm tường tốt cộng với khả năng không chiến hoàn hảo có thể sẽ là giải pháp tình thế cho hàng công của Man Utd vào lúc này.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc