Barcelona đăng quang Siêu Cúp châu Âu đầy kịch tính

04:50, 12/08/2015
|

(VnMedia)-   Barcelona đã có chiến thắng đầy vất vả 5-4 trước Sevilla để qua đó đăng quang ngôi vô địch Siêu Cúp châu Âu. Đây là danh hiệu Siêu Cúp châu Âu lần thứ 5 mà Barcelona có được trong lịch sử của mình.
 
Barcelona có rất nhiều động lực để giành chiến thắng trong trận chung kết quan trọng trước Sevilla. Nếu họ đánh bại đối thủ Sevilla, Barcelona sẽ có được danh hiệu này lần thứ 5 trong lịch sử và cân bằng với kỷ lục của AC Milan. Trước đó, Barca đã có 8 lần đi tới chung kết của Siêu Cúp châu Âu và vô địch 4 lần vào các năm 1992, 1997, 2009 và 2011.
 
Barca đang hướng tới cú ăn 6 trong năm 2015 và việc họ cần làm đó là giành danh hiệu Siêu Cúp châu Âu trước Sevilla. Nếu thành công, đó sẽ là danh hiệu thứ 4 của Barca và hai danh hiệu còn lại sẽ là Siêu Cúp Tây Ban Nha sau đây vài ngày và Cúp CLB thế giới diễn ra vào cuối năm.
 
Trận đấu với Sevilla còn có ý nghĩa đặc biệt với tiền vệ Iniesta khi đây có thể sẽ là trận đấu thứ 550 của anh cho Barca nếu được ra sân. Trận ra mắt đầu tiên của Iniesta trong màu áo Barca đó là vào ngày 29/10/2002 khi anh 18 tuổi.
 
Trong sơ đồ xuất phát 4-3-3 của Barcelona không có Pedro ngay từ đầu dù cho Neymar đang phải nghỉ ngơi vì bệnh quai bị. Bộ 4 tiền đạo của Barca trong trận này là Rafinha, Suarez và Neymar. Đá tiền vệ là Busquets, Rakitic và Iniesta. Cặp trung vệ Pique và Mascherano phối hợp cùng Alves và Mathieu ở hai cánh. Bắt chính cho Barca là thủ thành Ter Stegen.                  
 

Ảnh minh họa


Barcleona đăng quang danh hiệu Siêu Cúp châu Âu 2015

Hai đội nhập cuộc nhanh ngay từ đầu mà không cần phải thăm dò. Bất ngờ đã xảy ra khi Barca để lọt lưới ở ngay phút thứ 3 của trận đấu. Ever Banega có cú sút phạt đẹp mắt đánh bại thủ thành Ter Stegen mở tỷ số 1-0 của trận chung kết cho Sevilla.

Barca sốc lại đội hình và chiếm giữ thế trận. Chỉ cần 3 phút, Barca đã có câu trả lời đích đáng cho Sevilla. Messi là người lập công cho Barca với pha dứt điểm kỹ thuật cân bằng tỷ số 1-1 cho đội bóng xứ Catalan.
 
Sevilla chưa kịp kéo dài niềm vui chọc thủng lưới Barca thì họ đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 15. Tiếp tục là Messi với pha sút phạt đẳng cấp thành bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho Barcelona. Messi đang tỏ ra cực kỳ xuất sắc trong các tình huống cố định.
 
Trận đấu diễn ra hấp dẫn dù cả ba bàn thắng đều được ghi từ những pha cố định. Barca có được lợi thế dẫn bàn chơi với tâm lý thoải mái hơn. Suarez cũng có những cơ hội cho riêng mình khi có pha đối mặt với thủ thành Beto nhưng cú dứt điểm của anh lại không thể đánh bại được thủ thành của Sevilla. Ngoài ra, Suarez cũng có pha đưa bóng vào lưới của Sevilla nhưng anh đã rơi vào tình huống việt vị.
 
Nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, Barca đã kịp nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Suarez là người kiến tạo để Rafinha dứt điểm dễ dàng mang lai lợi thế lớn cho Barca. 3-1 nghiêng về Barca cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước vào hiệp 2, Barca đã sớm có được bàn thắng để nâng tỷ số trận đấu lên 4-1. Phút 52, hậu vệ của Sevilla chuyền bóng lỗi đến chân của Busquets, tiền vệ này chuyền bóng thuận lợi cho Suarez để anh dứt điểm dễ dàng thành bàn. Số phận trận đấu tưởng chừng như ngã ngũ nhưng Sevilla vẫn thi đấu quả cảm.
 
Reyes đã nhen nhóm hi vọng cho Sevilla với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 ở phút 57. Tiếp đó là cú sút 11m thành công của Gameiro ở phút 72 rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Kịch tính được đẩy lên đỉnh điểm khi Sevilla có được bàn san bằng tỷ số 4-4 ở phút 81.  Immobile vừa vào sân căng ngang thuận lợi để Konoplyanka dễ dàng ghi bàn.
 
Tỷ số hòa 4-4 cũng là kết quả của 90 phút. Hai đội phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Pedro được tung vào sân sau đó và chính anh là người đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 5-4 cho Barca ở phút 115. Messi sút phạt nhưng cả 2 lần đều không thể đánh bại Beto, Pedro sau đó có mặt đúng lúc dứt điểm rất căng thành bàn qua đó giúp Barca lên ngôi vô địch.
 
Đây là trận đấu tranh Siêu Cúp châu Âu có nhiều bàn thắng được ghi nhất. Kỷ lục cũ là 7 bàn trong trận lượt đi Juventus thắng PSG 6-1 vào năm 1997.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
 Barcelona:
Ter Stegen, Alves, Pique, Mascherano, Mathieu, Busquets, Iniesta (Roberto,), Rakitic, Rafinha (Bartra,), Messi, Suarez.
 
Sevilla:
Beto, Coke, Rami, Krychowiak, Tremoulinas, Banega, Krohn-Dehli, Iborra (Mariano, 80’), Reyes (Konoplyanka, , Vitolo, Gameiro (Immobile,).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc