3 ứng cử viên danh hiệu "Cầu thủ hay nhất châu Âu"

09:06, 13/08/2015
|

(VnMedia) - LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng cử viên cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2015". Không nằm ngoài dự đoán, Messi và C.Ronaldo tiếp tục xuất hiện, bên cạnh cái tên đình đám không kém Luiz Suarez.

  Ảnh minh họa

 Bộ 3 Suarez, Messi và Neymar giúp Barcelona thống trị châu Âu mùa giải qua


Như vậy, đã có 7 cầu thủ bị loại ở đợt rút gọn cuối cùng. Đó đều là những gương mặt sáng giá và tên tuổi như Gianluigi Buffon (Juventus), Neymar (Barca), Eden Hazard (Chelsea), Andrea Pirlo (Juventus), Arturo Vidal (Juventus – Bayern Munich), Carlos Tevez (Juventus – Boca Juniors) và Paul Pogba (Juventus).
 
Tuy nhiên, nếu xét trên phương diện cá nhân cũng như đóng góp cho tập thể rõ ràng họ chưa thể sánh bằng Messi, Suarez hay C.Ronaldo ở mùa giải qua. Bộ 3 Messi, Suarez và Neymar đã góp công rất lớn đem về cú ăn ba vô cùng ấn tượng cho Barcelona ngay trong mùa đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV Luis Enrique.
 
Chưa dừng lại ở đó, Messi và Suarez tiếp tục chơi thăng hoa để giúp Barcelona giành Siêu cúp châu Âu 2015. Bản thân tiền đạo người Argentina ghi được 58 bàn thắng trên mọi đấu trường. Thành tích của Suarez khiêm tốn hơn với 25 bàn.
 
Trong khi đó, C.Ronaldo lại nổi bật ở thành tích cá nhân dù anh không thể giúp Real Madrid giành bất cứ danh hiệu gì quan trọng ở mùa giải qua. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi tới 61 bàn thắng trong 54 trận đấu cho "kền kền trắng", qua đó đoạt danh hiệu "vua phá lưới La Liga" và "chiếc giày vàng châu Âu".
 
Danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2015" sẽ được quyết định thông qua lá phiếu của các phóng viên thể thao thuộc 54 liên đoàn thành viên UEFA. Người chiến thắng sẽ được xướng tên trong buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2015-16 vào ngày 27/8 tới.
 
Ở mùa giải năm ngoái, C.Ronaldo là người giành danh hiệu cao quý này.


Minh Quang - (UEFA)

Ý kiến bạn đọc