Việt Nam - Man City: Khó mơ "động đất"!

07:01, 27/07/2015
|

(VnMedia) - Trận giao hữu diễn ra 19h00 tối nay, 27/7, chủ nhà Việt Nam khó có thể nghĩ đến 1 trận hòa, khi đẳng cấp và trình độ CLB Man City hoàn toàn vượt trội so với thầy trò Toshiya Miura. Nhưng cơ hội được trải nghiệm bóng đá Anh ngay trên sân Mỹ Đình, và chứng kiến một đội bóng nổi tiếng như Man City thi đấu là kinh nghiệm quý cho các cầu thủ trẻ Việt Nam.

>>
Ai sẽ là người vinh danh "phá lưới" Man City?!

Đã từ lâu, giải Ngoại hạng Anh đã có vị trí đặc biệt trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Lối chơi tốc độ, cống hiến của các đội bóng xứ sở sương mù lôi cuốn người xem và trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu với fan hâm mộ trong 20 năm qua.

Là đại gia mới nổi của làng bóng đá Anh, Man City chưa thể so về bề dày lịch sử, thành tích, cũng như sự yêu mến từ CĐV so với những đội bóng hàng đầu khác như Man Utd, Chelsea, Arsenal, Liverpool. Bởi thế, khi Man City đến Việt Nam không có cảnh CĐV xếp hàng dài xuyên đêm rồi "Running Man" Vũ Xuân Tiến chạy hàng cây số theo đội bóng giống Arsenal tạo ra năm 2013.

Điều ấy cho thấy tình yêu từ người hâm mộ không dễ dàng có được và Man City phải hiểu điều này và xuất hiện trước khán giả bằng lối chơi và đẳng cấp chính xác nhất của mình, chứ không chỉ tour du đấu kiếm tiền và đánh bóng thương hiệu.

Tuyển Việt Nam vốn ở "vùng trũng" Đông Nam Á cũng tự hiểu khó có thể gây bất ngờ trước những ngôi sao thực thụ như David Silva, Jesus Navas, Raheem Sterling, Joe Hart. Tuy nhiên, bóng đá có thể xảy ra bất cứ điều gì xảy ra và tuyển Việt Nam cần giữ được sự tự tin và đấu pháp hợp lý để chống lại đối thủ sở hữu những pha bật tường nhanh như điện trong không gian hẹp.

Ảnh minh họa

Trọng Hoàng từng có mặt trận giao hữu thua 1-7 Arsenal (Anh) vào năm 2013.

Không khó để dự đoán đây sẽ là thế trận tấn công 1 chiều và cơ hội chỉ đến với Công Vinh, Công Phượng, Mạc Hồng Quân trong những pha phản công. Thực tế trong giai đoạn thi đấu giao hữu vừa qua, Man City thường lộ ra nhiều điểm yếu trong khâu phòng ngự khi thiếu vắng đội trưởng Kompany, trong khi những trung vệ còn lại như Mangala vẫn chưa thích ứng với bóng đá Anh.

Trong khi đó, hàng thủ và thủ môn Tô Vĩnh Lợi sẽ đối diện vô vàn khó khăn, khi đối thủ sở hữu nhiều chân sút ở đẳng cấp thế giới. Man City thường mạnh trong những pha bật nhả 1 chạm hay nhưng pha bóng xẻ vào nách hàng thủ đối phương rồi ghi bàn.

Được trải nghiệm bóng đá Anh ngay trên sân Mỹ Đình và chứng kiến một đội bóng nổi tiếng như Man City thi đấu là cơ hội và cũng là kinh nghiệm quý cho các cầu thủ trẻ được HLV Toshiya Miura ưu ái triệu tập lên tuyển, Công Phượng, Huy Toàn, Tiến Dũng, Duy Mạnh... Không nặng kết quả mà chúng ta sẽ chơi ra sao, chơi thế nào trước đối thủ, chứ không phải vì sợ uy danh đối phương mà không có được màn trình diễn chấp nhận được trước đối thủ ở đẳng cấp thế giới.

Dự đoán: Tuyển Việt Nam 1-4 Man City.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc