U19 Việt Nam mất "giá" khi không còn Công Phượng!

18:59, 17/07/2015
|

(VnMedia) - So với thời còn có Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh..., U19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ nhận được sự quan tâm ít ỏi từ dư luận trước giải U19 Đông Nam Á 2015.

Trong giai đoạn 2013-2014, U19 Việt Nam thu hút sự quan tâm đông đảo của dư luận khi sở hữu dàn cầu thủ trụ cột của Học viện HAGL Arsenal JMG. Bất cứ trận đấu hay giải đấu nào của thầy trò Guillaume Graechen cũng nhận được sự theo dõi sát sao từ truyền thông và dư luận. Ngay Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng bỏ tiền tổ chức giải tứ hùng đầu năm 2014 và mời U19 Nhật Bản, U19 Tottenham (Anh), U19 AS Roma (Italia) sang thi đấu cùng Công Phượng, Xuân Trường Tuấn Anh...

Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm, U19 Việt Nam nhận được sự quan tâm ít ỏi từ chính VFF và dư luận, khi Công Phượng và đồng đội đã quá tuổi khoác áo đội bóng áo đỏ. Chỉ còn trường hợp ít ỏi sót lại là Phan Thanh Hậu, nhưng sao trẻ HA Gia Lai bị đội nhà giữ lại, dù chỉ là dự bị hạng sang ở V-League 2015. Một số cầu thủ trẻ khác cũng bị CLB giữ lại chứ không nhả lên tuyển dù nhận được lệnh triệu tập từ Liên đoàn.

Ảnh minh họa

HLV Anh Tuấn (đỏ) tiếp quản U19 Việt Nam thời "hậu" Công Phượng. Ảnh: Zing.

Buổi tập trung đầu tiên tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) để hướng đến giải U19 Đông Nam Á 2015 ở Lào, cũng không thu hút sự chú ý giới truyền thông giống các giải đấu trước đó. HLV trưởng U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn hẳn nhiên không thể hài lòng, khi đội nhà không có được lực lượng và sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu khu vực.

Cựu HLV CLB K.Khánh Hòa và Hải Phòng cho biết: "Các tuyển thủ U19 lần này đều là những nhân tố xuất sắc được lựa chọn từ giải U19 và U17 Quốc gia vừa kết thúc trong năm 2015. Cái khó là cầu thủ trẻ nên các em rất khó duy trì phong độ ổn định trong thời gian dài. Ban huấn luyện vẫn còn 1 tháng làm việc để tìm cách điều chỉnh điểm rơi nhằm giúp học trò tự tin hướng đến giải U19 Đông Nam Á 2015".

"Tôi hơi tiếc khi nhiều cầu thủ đang có phong độ rất tốt nhưng phải tập trung muộn như Thanh Hậu (HA Gia Lai), Quang Hải (Hà Nội). Những người đang thi đấu trong đội hình chính của Hà Nội, CAND hay Bình Phước thì đã đành, nhưng Thanh Hậu hầu như chỉ dự bị cho HA Gia Lai mà vẫn không lên tập trung thì hơi tiếc. Tuy nhiên, tôi vẫn tôn trọng quyết định của các CLB chủ quản".

"U19 Việt Nam tập trung trong năm 2015 chịu nhiều thiệt thòi hơn năm trước khi không có những chuyến tập huấn bổ ích tại châu Âu hay Nhật Bản. Khâu thể lực và phong độ rõ ràng sẽ không thể bằng do việc đầu tư ít hơn mấy năm trước. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức để có sự chuẩn bị chu đáo và đặt mục tiêu cao nhất tại giải U19 Đông Nam Á", tân thuyền trưởng U19 Việt Nam cho biết. 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc