Trước vòng 17 V-League: Ngôi đầu lại đổi chủ?

09:27, 18/07/2015
|

(VnMedia) - Sau 444 ngày mới trở lại ngôi đầu bảng, FLC Thanh Hóa gặp phải thách thức cực lớn ở vòng 17 V-League 2015, khi Đồng Tâm Long An luôn là đối thủ đáng sợ trên sân nhà.

Sự sa sút trong 2 vòng đấu vừa qua của ĐKVĐ B.Bình Dương tạo cơ hội cho FLC Thanh Hóa có màn bứt tốc ngoạn mục để giành ngôi đầu bảng. Sự khích lệ dành cho thầy trò Hoàng Thanh Tùng cực lớn khi họ nhận được khoản thưởng 2 tỉ VNĐ sau 4 trận thắng liên tiếp ở giải quốc nội.

Hơn 1 năm từ ngày đội bóng xứ Thanh lên ngôi đầu V-League, nhưng kịch bản cũ tái lập khi họ không thể phất cờ giành chức vô địch. Sự xuất hiện của tập đoàn FLC thay thế sự ra đi đột ngột của bầu Đệ mang lại động lực cho dàn cầu thủ đầy kinh nghiệm của xứ Thanh. Họ đã bứt tốp so với nhóm bám đuổi phía sau và tạo ra thế đua tranh song mã với B.Bình Dương.

Có thể nói rằng sự trở lại Pape Omar sau án treo giò dài hạn của FIFA giúp hàng công của FLC Thanh Hóa chơi cực hay thời gian qua. Chưa kể 2 chân sút nội Thanh Bình, Đình Tùng cũng tỏa sáng mỗi khi có cơ hội và giúp đội nhà bay cao ở đỉnh bảng xếp hạng.

Ảnh minh họa

FLC Thanh Hóa (vàng) có chuyến hành quân gian khó đến Long An. Ảnh: TTVH.

Trước trận gặp chủ nhà Đồng Tâm Long An, FLC Thanh Hóa mất tiền đạo U23 Thanh Bình do chấn thương. Tuy nhiên, trung vệ Danny Van Bakel sẽ trở lại. Chưa kể Đồng Tâm Long An luôn là đội bóng chơi cực hay trên sân nhà Tân An và khả năng mất điểm ở vòng 17 V-League của thầy trò Hoàng Thanh Tùng là không hề nhỏ. Trận đấu lượt đi đúng 1 tháng trước, FLC Thanh Hóa vất vả đánh bại "Gạch" với tỉ số 4-3, sau màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn trên sân Thanh Hóa.

Với mục tiêu có mặt trong top 5, Ngô Quang Sang và dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm Đồng Tâm Long An quyết đòi món nợ đã vay ở lượt đi. Nếu FLC Thanh Hóa không có 3 điểm rời bến Lức, B.Bình Dương sẽ đòi lại ngôi đầu sau 1 tuần để mất. Chỉ hành quân đến sân Hoàng Anh Gia Lai đang bị khủng hoảng nặng nề sau 11 trận toàn thua, HLV Mai Đức Chung và dàn sao "Chelsea Việt Nam" đủ sức nghiền nát dàn sao trẻ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh.

Đó cũng là cơ hội cho đội bét bảng Đồng Nai đẩy dàn sao của bầu Đức xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Thầy trò Trần Bình Sự sẽ hành quân đến sân SHB Đà Nẵng, khi đội bóng sông Hàn cũng trải qua 3 trận thua liên tiếp. Dù bổ sung 2 ngoại binh Fraser - Perez nhưng lối đá của đội chủ sân Chi Lăng có vấn đề, khi cầu thủ thiếu hẳn động lực thi đấu, trong sự bất lực ngoài đường pitch chỉ đạo của HLV Lê Huỳnh Đức.

Trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 17 khi Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà, sau khi "Vua sân khách" Than Quảng Ninh lấy lại tự tin sau trận thắng 1-0 trước SHB Đà Nẵng vừa qua.

Lịch thi đấu vòng 17 V-League 2015 diễn ra chiều 19/7:

- 16h30, Đồng Tháp - Hải Phòng.
- 16h30, Cần Thơ - Hà Nội T&T.
- 16h30, Đồng Tâm Long An - FLC Thanh Hóa.
- 17h00, Khánh Hòa - QNK Quảng Nam.
- 17h00, Hoàng Anh Gia Lai - B.Bình Dương.
- 17h00, SHB Đà Nẵng - Đồng Nai.
- 17h00, Sông Lam Nghệ An - Than Quảng Ninh


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc