Thủ thành Petr Cech dọa lật đổ Chelsea!

07:23, 01/07/2015
|

(VnMedia) - Ngay sau khi đầu quân cho Arsenal, thủ môn người CH Séc tuyên bố sẽ nỗ lực hết mình giúp “The Gunners” lật đổ ngôi vương của Chelsea để bước lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

  Ảnh minh họa

  Thủ thành Cech muốn giúp Arsenal chinh phục danh hiệu Premier League


Hôm qua (30/6), đội chủ sân Emirates hoan hỉ thông báo, họ đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Petr Cech từ đối thủ kình địch cùng thành phố London. Cuối tuần qua, Cech đã hoàn tất buổi kiểm tra sức khỏe bắt buộc trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Ngay sau đó, thủ môn người CH Séc này đã có buổi ra mắt và nhận áo đấu của mình tại CLB mới. Để có được thủ môn này, Arsenal đã phải trả cho Chelsea số tiền 11 triệu bảng. Tại sân Emirates, Cech sẽ được nhận mức lương 100.000 bảng/tuần, đưa anh vào nhóm ít những cầu thủ được hưởng lương cao cùng với Ozil, Sanchez…

Sau lễ ký kết, thủ thành Cech đã có buổi trả lời phỏng vấn báo chí về quyết định gia nhập đội bóng kình địch cùng thành phố cũng như mục tiêu trong tương lai. Thủ môn 32 tuổi này quả quyết sẽ đem kinh nghiệm của mình để giúp Arsenal đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh, danh hiệu đội bóng này đã chờ đợi hơn 1 thập kỷ qua đồng thời tìm kiếm thành công tại đấu trường châu Âu.

“Cá nhân tôi luôn có nhiều tham vọng và động lực thi đấu và Arsenal hoàn toàn phù hợp với mong muốn của tôi. Arsenal và các CĐV đã chờ đợi quá lâu danh hiệu vô địch Premier League. Tôi hy vọng kinh nghiệm cùng tham vọng của mình sẽ đóng góp một phần trong chiến dịch chinh phục danh hiệu này”, Cech nói.

Cech cũng cho biết anh gặp đôi chút khó khăn khi làm quen với một đội bóng mới. “Sau 11 năm gắn bó với Chelsea, đây là lần đầu tiên tôi thi đấu cho một CLB khác. Cảm giác ban đầu hơi lạ lẫm nhưng tôi sẽ nhanh chóng thích nghi với toàn đội và sẵn sàng cho những trận đấu của Arsenal”.

Về lý do gia nhập Arsenal, thủ môn 32 tuổi này cho biết, anh đã có cuộc nói chuyện khá dài với HLV Wenger và hoàn toàn bị thuyết phục bởi tham vọng và tiềm năng của đội bóng này. Đó là lý do Cech quyết định gia nhập “pháo thủ”.

Trong hơn 1 thập kỷ qua, thủ thành Cech luôn đóng vai trò quan trọng cho thành công của Chelsea. Anh cùng “The Blues” đoạt hàng loạt danh hiệu như chức vô địch Ngoại hạng Anh, Champions League, Europa League, FA Cup, League Cup.

Mùa giải vừa qua, Cech chỉ 7 lần được bắt chính tại Ngoại hạng Anh nhưng anh vẫn để lại ấn tượng bằng thành tích 5 trận giữ sạch mảnh lưới. Nói như trung vệ John Terry, nếu Arsenal có được Cech, đội bóng này có thể kiếm thêm ít nhất 15 điểm mỗi mùa giải và sẽ có cơ hội lớn cạnh tranh chức vô địch do Chelsea đang nắm giữ.


Minh Quang - (Goal, ESPN)

Ý kiến bạn đọc