Sterling “khai hỏa” ngay ở trận ra mắt Man City

07:10, 22/07/2015
|

(VnMedia) - Ngay ở trận ra mắt Man City, tài năng trẻ Raheem Sterling đã ghi bàn, góp công giúp dàn sao The Citizens vượt qua AS Roma.

Ở phiên chợ Hè năm nay, Raheem Sterling đã cập bến Man City với bản hợp đồng trị giá 49 triệu bảng. Báo giới Anh đã có không ít bài phân tích cho rằng đây là số tiền quá lớn, không phản ánh giá trị thực của tài năng trẻ người Anh.

Ảnh minh họa
Sterling mở tỉ số cho Man City ngay ở phút thứ 3

Do mới ở tuổi 20 nên Raheem Sterling vẫn còn rất nhiều cơ hội để chứng minh giá trị của mình. Tuy vậy, ngay ở trận ra mắt Man City chiều tối qua (21/7), tài năng trẻ gốc Jamaica đã ít nhiều khiến các CĐV The Citizens hài lòng khi ghi bàn mở tỉ số cho Man City trong trận mở màn Internacional Champions Cup (ICC) 2015 với AS Roma.

Sau ít ngày hội quân và luyện tập cùng Man City, Sterling đã được HLV Pellegrini trao cơ hội đá chính ở trận gặp Roma chiều qua cùng nhiều trụ cột như Kompany, Mangala, Clichy, Fernando hay David Silva.

Khi các CĐV có mặt tại SVĐ Melbourne Cricket chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì Raheem Sterling đã kịp tỏa sáng, mở tỉ số cho Man City ngay ở phút thứ 3. Ở tình huống này, cựu sao Liverpool đã thể hiện tốc độ khá tốt với cú bứt phá vượt qua hàng thủ Roma trước khi dễ dàng hạ gục thủ thành De Sanctis trong pha đối mặt.

Sau bàn mở tỉ số, Man City bất ngờ chơi chùng xuống, tạo điều kiện để Roma vùng lên tấn công. Và cũng chỉ mất 5 phút, đại diện đến từ Italia đã có bàn gỡ hòa 1-1. Từ cú mớm bóng của Gervinho, tiền vệ Miralem Pjanic đã tung cú sút sấm sét, đưa bóng găm thẳng vào góc xa trong sự bất lực của thủ thành Caballero.

Bước sang hiệp 2, HLV Manuel Pellegrini đã có sự thay đổi lớn về đội hình khi tung hàng loạt cầu thủ vào sân là Kolarov, Denayer, Nasri, Toure, Navas, Lopes và Baker. Chỉ 5 phút sau khi bắt đầu hiệp 2, Man City đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Ashley Cole là người đã mắc sai lầm nghiêm trọng với đường chuyền bổng chẳng khác nào pha kiến tạo để Iheanacho đánh bại De Sanctis trong pha đối mặt.

Ảnh minh họa
Man City đã có chiến thắng thứ 2 trong tour du đấu Hè 2015

Trong thời gian còn lại của trận đấu, AS Roma đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy vậy, cũng phải tới phút 86, đội bóng thủ đô Italia mới có được điều mình cần là bàn thắng gỡ hòa 2-2. Adem Ljajic là người đã tỏa sáng với cú sút phạt hiểm hóc, không cho thủ thành Joe Hart cơ hội cản phá.

Tỉ số hòa 2-2 trong 90 phút đã buộc 2 đội phải phân định thắng thua trên loạt đấu súng. Kết quả, Man City đã giành chiến thắng với tỉ số 5-4. Sau 6 loạt sút, Man City có 5 lần thành công (Toure, Navas, Lopes, Hart, Horsfield) và 1 lần thất bại (Kolarov). Trong khi đó, Roma có 2 tình huống hỏng ăn thuộc về Doumbia và Keita.

Đây là chiến thắng thứ 2 của Man City trong tour du đấu Hè 2015. Trước đó, gã nhà giàu thành Manchester đã đánh bại Melbourne 1-0 với bàn thắng duy nhất của Samir Nasri. Sau trận đấu này, thầy trò Manuel Pellegrini sẽ có trận giao hữu với Real Madrid (24/7) trước khi đáp chuyến bay sang Việt Nam.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc