Sốc: Chủ tịch FIFA bị ném tiền vào mặt!

07:04, 21/07/2015
|

(VnMedia) - Diễn viên hài người Anh Simon Brodkin đã gây náo loạn buổi họp báo của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) khi bất ngờ xuất hiện và ném tiền về phía chủ tịch FIFA Sepp Blatter!

Cuộc họp báo thường kỳ của FIFA tại Zurich, Thụy Sỹ tối muộn hôm qua (20/7), đã bị hoãn lại sau khi xảy ra sự cố với chủ tịch Sepp Blatter. Ngay trước khi cuộc họp bắt đầu, diễn viên hài người Anh Simon Brodkin vốn nổi tiếng với những trò quậy phá bất ngờ xuất hiện trên bục với một xếp tiền (tiền giả) trên tay.

  Ảnh minh họa
  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Chủ tịch FIFA "chết lặng" trước màn ném tiền của Simon Brodkin


Diễn viên này quăng cả tập tiền về phía chủ tịch Sepp Blatter trước sự bất ngờ của người đứng đầu FIFA. Ngay sau đó lực lượng an ninh kịp có mặt để đưa Simon Brodkin khỏi khán phòng.

Phát biểu ngay sau đó, chủ tịch FIFA nói: “Rất xin lỗi các bạn vì sự cố vừa qua. Hành động đó không liên quan gì tới bóng đá. Tôi vẫn sẽ ở lại với FIFA. Ngay cả sóng thần cũng không thể cuốn tôi khỏi nơi đây”.

Trước đông đảo phóng viên, chủ tịch Blatter tuyên bố, ông không có ý định tiếp tục bám trụ lại FIFA và sẽ ra đi ngay sau khi FIFA tìm được người thay thế ông.

Vị chủ tịch 79 tuổi này mới đây đã tái đắc cử sau khi vượt qua đối thủ duy nhất của mình là Hoàng tử Jordan, Ali bin al-Hussein để tiếp tục giữ cương vị số 1 ở FIFA. Ông Blatter đã giữ chức chủ tịch FIFA trong suốt 4 nhiệm kỳ vừa qua (từ năm 1998).

Tuy nhiên, chưa kịp ăn mừng chiến thắng, người đứng đầu FIFA đã phải đón nhận scandal hối lộ, rửa tiền gây rúng động làng thể thao thế giới. Hôm 27/5, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) phối hợp với cảnh sát Thụy Sỹ đã bất ngờ ập vào khách sạn Bauer au Lac tại Zurich và bắt giữ 6 nhân vật cấp cao của FIFA. Trong đó có những cái tên nổi bật như 2 phó chủ tịch Jeffrey Webb, Jack Warner, chủ tịch LĐBĐ Costa Rica Eduardo Li.

Ngoài ra, một số giám đốc tiếp thị thể thao của FIFA là  Alejandro Burzaco, Aaron Davidson và Hugo Jinkis cũng nằm trong diện bị tình nghi. Một số nguồn tin cho hay, có tới 14 người dính líu tới vụ việc này. Họ bị cáo buộc liên quan trực tiếp và gián tiếp tới việc nhận hối lộ, rửa tiền và tham nhũng trong suốt nhiều năm qua.   

Sở tư pháp Thụy Sỹ cho biết, nhóm người này đã nhận số tiền hối lộ lên tới cả trăm triệu euro. Đổi lại họ phải tạo điều kiện cho các công ty quảng cáo, tiếp thị tại những khu vực họ mong muốn.

Ngoài ra, FBI cũng phát giác Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke – trợ lý thân cận của ông Blatter – đã trả 10 triệu USD cho cựu phó chủ tịch FIFA Jack Warner để đổi lấy phiếu bầu cho Nam Phi đăng cai World Cup 2010.

  Ảnh minh họa Simon Brodkin từng trà trộn làm cầu thủ Man City

  Ảnh minh họa

 Đội tuyển Anh ngạc nhiên thích thú trước màn hóa trang tài tình của  Simon Brodkin


Trước sức ép ngày một lớn, ông Blatter bất ngờ tuyên bố từ chức chỉ ít ngày sau khi tái đắc cử với lý do ông không còn nhận được sự ủng hộ của mọi người do những sự cố liên tiếp với FIFA.
Trong thời gian FIFA chưa tìm được người thay thế cho tới cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm 2016, ông Blatter vẫn tạm thời đảm nhiệm chức vụ chủ tịch.

Với diễn viên Simon Brodkin, anh vốn không xa lạ gì với người dân Anh. Diễn viên này còn được biết tới với cái tên Lee Nelson. Năm 2013, Simon Brodkin khiến nhiều người sửng sốt khi mặc nguyên bộ quần áo của cầu thủ Man City trà trộn vào buổi tập của “The Citizens” ngay trên sân Goodison Park của Everton. Diễn viên này hóa trang đạt đến độ chẳng ai hay biết cho tới khi thủ thành Joe Hart phát hiện ra người đồng đội xa lạ!

Trước thềm World Cup 2014, Simon Brodkin lại khiến nhiều người thích thú khi hóa trang thành một thành viên của đội tuyển Anh. Không rõ bằng cách nào, Simon Brodkin biết được trang phục của “tam sư” và chuẩn bị sẵn một bộ y hệt rồi đàng hoàng theo chân tuyển Anh tiến vào sân bay! Thủ quân Gerrard là người đã phát hiện ra Simon Brodkin và báo cho lực lượng an ninh.

Tuy nhiên, với màn diễn có phần quá lố tại trụ sở FIFA, Simon Brodkin không nhận được sự ủng hộ từ ngay chính người dân Anh. Phần lớn các bình luận trên trang báo Anh quốc đều cho rằng Simon Brodkin đã đi quá giới hạn trong một “show” diễn của chính mình.


Minh Quang - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc