Paris St German thừa nhận theo đuổi Di Maria

06:48, 13/07/2015
|

(VnMedia) - Đội bóng Pháp chính thức xác nhận, họ rất quan tâm tới Di Maria và đang tìm cách chiêu mộ tiền vệ người Argentina trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Paris St German đã không còn bị luật công bằng tài chính của UEFA cản trở nên đội bóng Pháp đang lên kế hoạch tăng cường sức mạnh cho mùa giải mới để hướng tới thành công tại đấu trường Champions League.

  Ảnh minh họa

  CĐV Paris St German bắt đầu tung ảnh Di Maria trong trang phục CLB Pháp


Một trong những mục tiêu chính theo đuổi của Paris St German chính là tiền vệ Di Maria của Man Utd. Thông tin này được HLV Blanc xác nhận. “Di Maria là ưu tiên chiêu mộ hàng đầu của Paris St German. Muốn tăng cường sức mạnh cho đội bóng, bạn phải chiêu mộ những tên tuổi lớn tại các CLB danh tiếng nhưng đi kèm với đó là vô vàn khó khăn.

“Man Utd từng bỏ ra số tiền rất lớn để chiêu mộ Di Maria từ Real Madrid. Chính vì vậy không dễ để họ có thể nhượng lại cầu thủ này. Vì rõ ràng các đội bóng Anh rất mạnh về tài chính. Ngoài ra, không chỉ có Paris St German quan tâm tới Di Maria mà còn nhiều đội bóng tên tuổi khác. Chính vì vậy, cạnh tranh sẽ rất khốc liệt và chưa thể nói trước điều gì”, ông Blanc khẳng định với tờ L’Equipe.

Trước đây từng xuất hiện không ít thông tin về việc Paris St German quan tâm tới Di Maria nhưng đây là lần đầu tiên đội bóng này thừa nhận theo đuổi tiền vệ người Argentina.

Mùa giải vừa qua Di Maria thi đấu không thành công trong màu áo Man Utd khi chỉ ghi được 4 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, anh đã lấy lại phong độ của mình khi trở lại tuyển Argentina thi đấu tại Copa America 2015.

Người hâm mộ và BLĐ đội bóng đang háo hức chờ đợi cựu cầu thủ của Real Madrid tỏa sáng ở mùa giải này. Báo chí Anh cũng cho rằng, Di Maria không muốn chia tay Man Utd mà ngược lại sẽ tiếp tục ở lại để chứng tỏ tài năng và giá trị của anh xứng đáng với số tiền 60 triệu bảng mà Man Utd đã phải bỏ ra để trả cho Real Madrid.

Tuy nhiên, tờ Goal lại cho rằng, Di Maria đã hết hào hứng thi đấu cho “quỷ đỏ”. Lý do là vì anh có mối quan hệ không tốt và không phù hợp với sơ đồ ưu thích của HLV Van Gaal. Quãng thời gian dự bị cuối mùa giải trước bắt nguồn từ vấn đề này chứ không phải chuyện sa sút phong độ của Di Maria.

Bên cạnh đó, việc Man Utd chiêu mộ Memphis Depay từ PSV càng khiến vị trí của Di Maria bị lung lay. Ngoài ra những bất ổn trong cuộc sống, đặc biệt là vụ cướp táo tợn diễn ra tại căn biệt thự sang trọng trị giá hơn 4 triệu bảng của Di Maria năm ngoái, khiến gia đình anh hết sức lo lắng.

  Ảnh minh họa

  Cầu thủ gốc Việt Yohan Cabaye chia tay Paris St German để trở lại Ngoại hạng Anh


Tất cả những lý do kể trên đã khiến tiền vệ 27 tuổi này cân nhắc nghiêm túc khả năng ra đi sớm và đích đến chính là sân Allianz Arena của Bayern Munich. Một điều cũng cần nhắc tới đó là Di Maria rất hâm mộ HLV Guardiola ngay từ khi anh khoác áo Real Madrid.
 
Bayern Munich vừa nhượng lại cho Man Utd tiền vệ tài năng Schweinsteiger của mình. Nên rất có thể khi được lựa chọn, “quỷ đỏ” sẽ phải tính tới chuyện ưu ái dành cho đội bóng xứ Bavaria hơn là Paris St German. “Khó khăn” mà HLV Blanc đề cập tới khi nói về thương vụ Di Maria có thể cũng xuất phát từ khía cạnh này.

Liên quan tới thông tin Zlatan Ibrahimovic đang không hài lòng với cuộc sống tại thủ đô Paris và đã đánh tiếng muốn được ra đi và đích đến là Bayern Munich, HLV Blanc đã phủ nhận thông tin này.

“Tôi không bao giờ nghi ngờ khả năng Zlatan Ibrahimovic ở lại với Paris St German. Cá nhân tôi không quan tâm tới những tin đồn. Sự thật là Zlatan Ibrahimovic sẽ tiếp tục là nhân tố quan trọng của đội bóng trong mùa giải 2015-2016”, chiến lược gia 49 tuổi này tuyên bố.

Được biết, ngay sau khi đánh tiếng muốn ra đi, Zlatan Ibrahimovic đã nhận được sự quan tâm của AC Milan.

Trước đó, CLB Paris St German đã để cầu thủ gốc Việt Nam Yohan Cabaye trở lại Ngoại hạng Anh đầu quân cho CLB Crystal Palace. Trong khi đó, tiền vệ Thiago Motta cũng nhiều khả năng sẽ rời thủ đô Paris ngay trong kỳ chuyển nhượng này do anh chỉ còn lại 1 năm hợp đồng và chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng với Paris St German.


Minh Quang - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc