"Messi Thái" Songkrasin lo lỡ trận gặp Việt Nam

08:33, 02/07/2015
|

(VnMedia) - Tái phát chấn thương mắt cá chân, Chanathip Songkrasin buộc nghỉ 2 tháng và có thể bỏ lỡ trận tái đấu với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018.

Ở vòng loại World Cup 2018 tại bảng F, tuyển Thái Lan tạm có ngôi đầu bảng, sau khi đánh bại Việt Nam và Đài Loan. Trận đấu ở lượt thứ 3 tới đây, thầy trò Kiatisak Senamuang sẽ gặp đối thủ Iraq trên sân nhà và đây là đối thủ được xem mạnh nhất tại bảng này. Ở Asian Cup 2015 diễn ra đầu năm nay tại Australia, Iraq đứng hạng 4 chung cuộc và là những ứng viên sáng giá cho 4 tấm vé dự World Cup 2018 tại Nga.

Tham vọng lần đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup của người Thái đang bị ảnh hưởng lớn, khi nhạc trưởng Chanathip Songkrasin bất ngờ tái phát chấn thương mắt cá sau một trận đấu vừa qua tại Thai League 2015.

Ảnh minh họa

Thái Lan có nguy cơ thiếu vắng Songkrasin (xanh) khi gặp Việt Nam. Ảnh: BKP.

Gặp chấn thương trong buổi tập, "Messi Thái" Chanathip phải trải qua ca phẫu thuật đầu gối và cần một khoảng 2 tháng trở lên, để bình phục hoàn toàn chấn thương. HLV CLB BEC Tero Sasana - ông Thanya Wongna cho biết Songkrasin chắc chắn sẽ không thể tham dự trận đấu với tuyển Iraq trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào tháng 9 tới đây.

HLV Kiatisak Senamuang còn lo lắng hơn khi tài năng hàng đầu bóng đá Thái Lan có nguy cơ vắng mặt luôn trận đấu lượt về trên sân của tuyển Việt Nam vào ngày 13/10. Ở trận lượt đi tại Bangkok vào tháng 5 vừa qua, Thái Lan giành chiến thắng sát nút 1-0. "Đây thực sự là một tin xấu và chúng tôi sẽ kiểm tra mức độ nghiêm trọng chấn thương của cậu ấy. Tôi nghi ngờ rằng, cậu ấy sẽ không thể tham dự trận đấu giữa Thái Lan và Iraq. Chanathip là một tiền vệ vô cùng tài năng nhưng chúng tôi còn nhiều cầu thủ khác có thể thay thế vai trò của cậu ấy", "Zico Thái Lan" nói về cậu học trò cưng.

Chỉ cao 1m58 nhưng Songkrasin là "của hiếm" của bóng đá Thái Lan bởi kỹ thuật, sự tinh quái và khả năng bùng nổ ở thời điểm quan trọng. Kể từ khi Kiatisak dẫn dắt đội U23 và tuyển Thái Lan từ 2013 đến nay, Songkrasin đóng góp dấu ấn lớn trong 2 tấm HC vàng tại SEA Games 27 và 28. Ngôi sao này cùng bùng nổ trận chung kết lượt về trên đất Malaysia và mang về chức vô địch AFF Cup 2014, sau 12 năm chờ đợi cho bóng đá xừ chùa Vàng.

"Tôi cảm thấy khá thất vọng khi không thể thi đấu cho BEC Tero Sasana và đặc biệt là cho tuyển Thái Lan trong trận đấu với Iraq tới đây. Tôi tin rằng các cầu thủ khác sẽ thể hiện phong độ cao nhất và giành trọn 3 điểm trong trận đấu tháng 9 tới đây. Tôi hy vọng kịp hồi phục trước trận đấu với Việt Nam khoảng 1 tháng sau" - Chanathip hy vọng có cơ hội tái ngộ đội bóng áo đỏ..


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc