Messi đoạt giải VĐV thể thao xuất sắc nhất 2015

06:59, 17/07/2015
|

(VnMedia) - Ngôi sao bóng đá người Argentina – Lionel Messi đã vinh dự được trao tặng danh hiệu VĐV thể thao xuất sắc nhất 2015 do đài ESPN bình chọn, sau khi anh tỏa sáng giúp CLB Barcelona đoạt cú hattrick danh hiệu ở mùa giải qua.

  Ảnh minh họa

  Messi xuất sắc đoạt giải VĐV thể thao xuất sắc nhất 2015


Để có thể ẵm danh hiệu cao quý này, Lionel Messi đã phải vượt qua rất nhiều ứng cử viên nặng ký khác như tay vợt vừa vô địch giải Wimbledon - Novak Djokovic, tay gôn Lydia Ko, tay đua công thức 1 Lewis Hamilton và kình địch C.Ronaldo của Real Madrid.

Sự vượt trội của Messi có được là nhờ vào thành tích vô cùng ấn tượng của “sóc nhỏ” trong màu áo Barcelona mùa 2014-2015. Tiền đạo này đang là cây ghi bàn số 1 tại giải La Liga và Champions League. Cá nhân anh sở hữu 10 bàn thắng tại Champions League và có 6 đường chuyền quyết định, góp công lớn giúp Barcelona vô địch giải đấu danh tiếng này.

Trước đó, Messi cũng ghi dấu ấn đậm nét đem về 2 chức vô địch La Liga và cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Trong khi đó, C.Ronaldo dù là “vua phá lưới” La Liga mùa 2014-2015 nhưng vẫn phải ngậm ngùi đứng sau Messi.

Messi cũng là ứng cử viên tranh giải “khoảnh khắc ấn tượng nhất năm” với pha đi bóng solo và ghi bàn vào lưới Atl.Bilbao. Tuy nhiên, người thắng cuộc là thủ thành Odell Beckham với pha cứu thua ở phút cuối trận đấu bóng Bầu dục giữa 2 CLB New England Patriots và Seattle Seahawks.

Cựu cầu thủ của Ngoại hạng Anh - Robbie Keane đoạt giải “cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng đá Mỹ MLS” nhờ thành tích ghi 19 bàn thắng và 14 đường kiến tạo, góp công lớn đem về chức vô địch MLS cho LA Galaxy.


Minh Quang - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc