Hà Nội T&T rộng cửa làm "Man City phiên bản V-League"

18:19, 02/07/2015
|

(VnMedia) - Trong số 3 CLB thuộc quyền quản lý của bầu Hiển, Hà Nội T&T là ứng viên sáng giá nhất gia nhập City Football Group và trở thành đội bóng phiên bản Man City tại V-League.

Vào ngày 27/7, Man City sẽ sang Việt Nam thực hiện chuyến du đấu và mang theo những tham vọng "hóa rồng" cho các đội bóng Việt Nam.

Trong chuyến tiền trạm, đại diện City Football Group đang nghiên cứu, đánh giá xem cơ sở vật chất sân Mỹ Đình vào điều kiện ăn ở, đi lại tại Việt Nam. Đại diện Man xanh còn tham quan ba CLB Hà Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng hay CLB Hà Nội để lựa chọn đội bóng được đầu tư về tài chính và chuyên môn. Với cơ sở vật chất, đội hình và những danh hiệu có được, Hà Nội T&T là ứng viên sáng giá nhất gia nhập tập đoàn City Football Group của Man City.

Giám đốc kinh doanh Francisco Lopez cho biết đây mới chỉ là đợt khảo sát đầu tiên mà City Football Group tiến hành ở Việt Nam. Đợt khảo sát quan trọng nhất chính là chuyến du đấu của thầy trò HLV Manuel Pellegrini vào cuối tháng 7.

Ảnh minh họa

CLB Hà Nội T&T nhiều khả năng được Man City chấm điểm cao nhất. Ảnh: Goal.

Hiện tại, một số CLB tại giải Indian League cũng được lãnh đạo City Football Group quan tâm, bởi Ấn Độ cũng là thị trường bóng đá tiềm năng mà City Football Group muốn mở rộng thị trường. Tuy nhiên, đại diện toàn cầu Man City vẫn hướng tham vọng đến việc lựa chọn CLB tại Việt Nam qua đợt du đấu của đội bóng này.

Đây là cơ hội cho 1 trong 3 CLB của bầu Hiển có cơ hội để trở thành CLB hàng đầu tại châu lục. Bởi nhờ tập đoàn này, Man City từ đội bóng chiếu dưới Premier League đã vô địch giải Ngoại hạng Anh 2012, 2014. Họ sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Aguero, Zabaleta, Kompany, Yaya Toure, Sagna...

Trở thành đội bóng thuộc công ty City Football Group hiện thực hóa bằng chiến lược xây dựng các “phiên bản Man City” trên khắp thế giới. Từ tháng 5/2013, City Football Group bắt đầu dùng tiềm lực tài chính hùng mạnh để tạo ra một "gia đình City". Ngoài Man City, có thêm CLB New York City FC (Mỹ), Melbourne City FC (Australia) và Yokohama F.Marinos (Nhật Bản) gia nhập tập đoàn đầu tư bóng đá này. 

Tập đoàn City Football Group không hề tùy tiện khi quyết định đầu tư và biến các CLB kể trên thành những phiên bản của Man City bởi Mỹ, Australia, Nhật Bản chính là những thị trường bóng đá đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ nhất thế giới. Trong khoảng 2 năm qua, City Football Group đã thu về nguồn lợi nhuận không nhỏ, những CLB vệ tịnh là New York City FC, Melbourne City FC, Yokohama F.Marinos cũng đang giúp Man City dần trở thành một thương hiệu quốc tế, giống như Man Utd, Barcenola, Real Madrid, Bayern Munich, Juventus... 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc