Hạ Everton 3-1, Arsenal đoạt cúp châu Á!

22:52, 18/07/2015
|

(VnMedia) - Santi Cazorla, Theo Walcott và Mesut Ozil thay nhau lập công để đem về chiến thắng 3-1 trước Everton, qua đó giúp Arsenal đoạt cúp châu Á tại đảo quốc Singapore.

Thày trò ông Wenger đang có những giây phút rất thoải mái tại châu Á. Sau lễ ra mắt áo đấu sân khách hoành tráng, Arsenal đã vùi dập đội những ngôi sao Singpore với tỉ số đậm 4-0 ở trận đầu ra quân tại giải giao hữu cúp châu Á.

  Ảnh minh họa

  Walcott ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal


Chiến thắng đó không nói nên nhiều điều khi Arsenal quá mạnh so với đội chủ nhà. Trận đấu được người hâm mộ chờ đợi chính là cuộc so tài giữa Arsenal với kình địch tại Ngoại hạng Anh Everton.

Chạm trán đối thủ Everton, HLV Wenger không dám chủ quan khi tung ra sân đội hình mạnh nhất vào thời điểm này của “pháo thủ” với Giroud chơi cao nhất trên hàng công. Chơi ngay bên dưới là bộ 3 Ozil, Walcott và Wilshere cùng cặp tiền vệ Cazorla và Ramsey. Tuy nhiên, sự chú ý của người hâm mộ lại hướng cả vào vị trí thủ môn khi có sự xuất hiện của Petr Cech.

Bên kia chiến tuyến, Everton cũng sử dụng đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của bộ đôi tân binh Cleverley và Deulofeu.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn và kịch tích ngay từ những phút đầu. Arsenal như thường lệ cầm nhiều bóng và chủ động phối hợp đập nhả nhanh để tìm cách vượt qua hàng thủ dày đặc của đối phương.

Dù chủ động đá thấp và phòng ngự chặt nhưng Everton luôn cho thấy tiềm ẩn nguy hiểm mỗi khi họ có bóng và thực hiện phản công nhanh. Tân binh Deulofeu có 2 cơ hội áp sát khung thành Arsenal nhưng đều không thể tận dụng khi hàng thủ “The Gunners” cũng chơi rất tập trung.

Trong thế trận giằng co, Arsenal bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 22 nhờ công của Theo Walcott. Nhận đường chuyền thuận lợi của Cazorla, cầu thủ người Anh bắt tốc độ trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Robles mở tỉ số của trận đấu.

Nhận bàn thua từ khá sớm nhưng đoàn quân của HLV Roberto Martinez không vì thế mà nao núng. Đội bóng áo trắng vẫn giữ được sự tập trung cần thiết nhưng bắt đầu đẩy cao đội hình hơn để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Tới phút 41, Everton đã sút tung lưới thủ thành Cech sau cú vô lê nhanh của Kone đưa bóng đập chân Barry đổi hướng. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng có lỗi việt vị.

Cuối hiệp 1, Everton còn một lần nữa bị xà ngang từ chối bàn thắng sau cú dứt điểm của Barry. Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn và nắm thế chủ động. HLV Wenger quyết định tung Alex Oxlade-Chamberlain vào thay Wilshere. Thế trận diễn ra cởi mở hơn so với 45 phút đầu tiên.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Trong vòng 5 phút, Arsenal hai lần chọc thủng lưới Everton


Phút 51, thủ thành Petr Cech đã phải trổ tài để cứu thua cho Arsenal sau cú sút xa của Luke Garbutt. Ngay sau đó, Arsenal thực hiện đợt phản công nhanh, bóng tới chân Cazorla và tiền vệ người Tây Ban Nha này khiến thủ thành Joel Robles rất vất vả để cản phá.

Liên tiếp ít phút sau, Arsenal có 2 cơ hội khá ngon ăn nhưng Giroud và Theo Walcott đều không thể tận dụng thành bàn sau nỗ lực của Cazorla và Bellerin.

Arsenal không phải tiếc nuối quá lâu vì phút 58, Cazorla – cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này – đích thân lập công với cú sút chìm quen thuộc nhưng hiểm hóc của mình.

Dẫn trước 2 bàn nhưng Arsenal không có dấu hiệu dừng lại. Đội bóng thành London vẫn dồn dập tấn công như muốn dứt điểm nhanh đối thủ. Đó là một quyết định đúng đắn của Arsenal. Chỉ 4 phút sau pha lập công của Cazorla, tiền vệ nhỏ con này lại tỏa sáng với đường chuyền bóng tinh tế để Mesut Ozil băng xuống dễ dàng đánh bại Robles.

Do thời tiết nóng ẩm tại Singapore, trận đấu không ít lần phải tạm dừng lại để các cầu thủ uống nước và làm mát.

Cầm chắc chiến thắng trong tay, Arsenal có dấu hiệu chơi chậm lại và tạo điều kiện để Everton phản công nhiều hơn. Phút 75, cầu thủ mới vào sân thay người - Ross Barkley ghi bàn thắng danh dự cho Everton.

Với chiến thắng 3-1 trước Everton, Arsenal chính thức đoạt cúp giao hữu châu Á 2015 tại Singapore.

Đội hình thi đấu hai đội

Arsenal: Cech, Bellerin (Debuchy 76’), Koscielny, Chambers, Gibbs, Ramsey, Cazorla (Coquelin 77’), Wilshere ( Oxlade-Chamberlain 46’), Ozil, Walcott (Arteta 71’), Giroud (Akpom 77’).

Everton: Robles, Coleman, Stones (Browning 84’), Jagielka (Hibbert 84’), Garbutt, Barry, McCarthy (Osman 61’), Deulofeu (Mirallas 46’), Naismith (Barkley 46’), Cleverley, Kone (Lukaku 61’).


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc