Gotze bị cấm tới Juve: “Đòn gió” của Bayern Munich?

07:08, 20/07/2015
|

(VnMedia) - Sau khi “ngôi sao” Mario Gotze bóng gió muốn tới thi đấu cho Juventus, HLV Guardiola ngay lập tức ra lời ngăn cản tiền vệ này rời sân Allianz Arena. Đây được coi là “đòn gió” của Bayern nhằm trục lợi từ thương vụ này. 

  Ảnh minh họa

  Vidal và Gotze đang là mục tiêu theo đuổi và đấu trí giữa Bayern Munich và Juventus


Như đã biết, mới đây Mario Gotze bất ngờ lên tiếng ca ngợi Juventus, một động thái được xem là mở đường cho anh tới với giải Serie A và chấm dứt quãng thời gian dự bị tại sân Allianz Arena. Bản thân Gotze cũng không phải mẫu tiền vệ công ưu thích của HLV Guardiola, cho dù mới mùa giải trước đó Bayern Munich phải bỏ ra tới 37 triệu euro để đưa anh về sân Allianz Arena từ CLB Dortmund.

Người hâm mộ Bayern Munich lo ngại đội bóng con cưng của họ sẽ mất đi sự sáng tạo và lối chơi hiệu quả của mình khi trước đó “hùm xám” đã chia tay cựu binh Bastian Schweinsteiger.

Sau khi bán “tắc kè hoa, Bayern Munich đang khẩn trương tìm kiếm cho mình một cầu thủ đủ khả năng lấp chỗ trống ở tuyến tiền vệ. Nhiều cái tên được nhắc tới nhưng cuối cùng đội bóng xứ Bavaria chỉ chấm Arturo Vidal. Tiền vệ người Chile này cơ bản đã chấp thuận chuyển tới thi đấu tại giải Bundesliga.

Vấn đề lúc này là các cuộc đàm phán thương lượng giữa 2 CLB. Bayern Munich cuối cùng đã chấp thuận bỏ ra 40 triệu euro để có Vidal nhưng Juventus khẳng định họ chỉ đồng ý để Vidal ra đi nếu Bayern Munich nhượng lại cho họ Mario Gotze. "Lão bà" đang quyết làm khó "hùm xám" nhưng đội bóng xứ Bavaria cũng cho thấy họ chẳng phải tay vừa.  

HLV Guardiola mới đây bất ngờ lên tiếng ngăn cản thương vụ Gotze. Phát biểu trước báo giới, chiến lược gia người Tây Ban Nha quả quyết, Mario Gotze sẽ tiếp tục thi đấu cho Bayern Munich ở mùa giải tới.

“Mario Gotze là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Bayern Munich và là một trong số những học trò của tôi. Điều này không hề thay đổi trong tâm trí tôi. Gotze sẽ có mặt trong đội hình của Bayern Munich chuẩn bị cho mùa giải mới”, ông Guardiola nói.

Tuyên bố của ông Guaridola chắc chắn không thể khiến Gotze hài lòng. Tiền vệ người Đức chưa thể quên được quãng thời gian mệt mỏi dự bị ở mùa giải qua. Gotze hiếm khi được sử dụng tại Champions League cũng như các trận đấu quan trọng tại Bundesliga. Thậm chí, người đại diện của anh phải ra lời trách móc ông thày người Tây Ban Nha đang phá nát sự nghiệp của Gotze.

Vậy điều gì khiến HLV Guardiola một mực muốn ngăn cản Gotze ra đi? Việc HLV Guardiola quả quyết muốn giữ Gotze khiến nhiều người nghĩ tới 2 khả năng. Một là sau sự ra đi của Bastian Schweinsteiger, hàng tiền vệ của Bayern Munich đã bớt chật chội nên ông Guardiola sẽ dành cơ hội ra sân cho Gotze nhiều hơn trước, hoặc là điều đó bắt nguồn từ chỉ thị của BLĐ ép xuống ông thày người Tây Ban Nha

Tuy nhiên, khả năng lớn hơn cả đây là động thái “làm giá” với Juventus khi Bayern Munich biết thừa “lão bà” đang rất kết tuyển thủ người Đức và thậm chí còn tính tới việc sử dụng anh thay thế vị trí mà “lão tướng” Pirlo để lại.

Như đã biết, Juventus vừa trải qua một mùa giải hết sức thành công khi đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và tiến tới trận chung kết Champions League. Dù không thể hoàn tất cú ăn ba đầu tiên của mình nhưng điều đó đã tạo động lực cho BLĐ đội bóng này chi đậm để tăng cường lực lượng cho mùa giải mới.

Tính tới nay, Juventus là một trong số những CLB bạo chi nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Họ đã đón tới 6 tân binh, trong đó có những cầu thủ rất chất lượng như Manzukic, Dybala, Khedira…nhưng Juventus vẫn chưa có ý định dừng lại.

Nhà ĐKVĐ giải Serie A mới chính thức chia tay danh thủ Pirlo sau hơn 4 năm gắn bó. Pirlo và Vidal là những nhân tố quan trọng giúp Juventus thống trị giải quốc nội và là đại diện duy nhất của giải đấu này thi đấu thành công tại Champions League mùa giải qua. Tuy nhiên, sau khi chiêu mộ được Khedira, Juventus đã có người thay thế Vidal nên sẵn sàng để anh ra đi miễn là được giá.

Với trường hợp của Pirlo do cầu thủ này đã bước sang tuổi 36 nên anh khó có thể duy trì phong độ đỉnh cao như những mùa giải vừa qua nên việc "lão bà" không níu giữ "lão tướng" này là điều dễ hiểu. Việc cần làm lúc này là Juventus cần tìm kiếm một tiền vệ tấn công để thay thế Pirlo. Tuy nhiên, các mục tiêu theo đuổi như Oscar, Isco đều không thể tiếp cận do sự ngăn cản của Chelsea và Real Madrid.

Chính vì vậy, Juventus quyết định chuyển hướng tới Mario Gotze, cầu thủ được ví như là “Hoàng tử bóng đá nước Đức”. Hiểu được tình cảnh “khát” tiền vệ công và chi tiêu thoáng của Juventus như hiện nay, Bayern Munich nhiều khả năng đang nhân cơ hội này để ép giá ngược lại hoặc tạo thuận lợi hơn cho việc chiêu mộ Vidal.

Do đó thương vụ Vidal cũng như Gotze sẽ khó hoàn tất một sớm, một chiều khi hai "ông lớn" Bayern và Juventus sẽ phải tiếp tục đấu trí để có thể có được cầu thủ mình mong muốn.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc