Cúp ICC: AS Roma đánh bại Real Madrid

17:53, 18/07/2015
|

(VnMedia)- Màn trình diễn đầu tiên của Real Madrid dưới thời HLV Benitez tỏ ra kém thuyết phục. Real Madrid đã bị AS Roma đánh bại tại Cúp ICC trong loạt đấu súng cân não trên chấm 11m sau 90 phút không có bàn thắng nào được ghi.

Cúp Liên lục địa quốc tế (ICC) diễn ra tại Úc gồm có 3 đội tham dự là Real Madrid, AS Roma và Man City. Trận đấu giữa Real Madrid và AS Roma diễn ra trên sân bóng Rugby tại Melbourne vào thời gian khá muộn 23 giờ (giờ địa phương). Dù thi đấu muộn nhưng vẫn có rất  nhiều các CĐV Úc đến sân cổ vũ cho cả hai đội.

Các CĐV Real Madrid rất háo hức muốn chứng kiến màn trình diễn của đội bóng con cưng dưới thời tân HLV Benitez. HLV Benitez sẽ áp dụng đội hình mới cho Real với sơ đồ 4-2-3-1. Không còn thủ thành Casillas và chiếc băng đội trưởng được trao cho Sergio Ramos. Đây cũng là trận đấu đầu tiên Ramos cầm băng đội trưởng của Real.

Ra quân với đội hình 4-2-3-1, HLV Benitez tung những quân bài tấn công mạnh nhất vào sân ngay từ đầu. C.Ronaldo là người chơi cao nhất, tiếp đó là Jese, Odegaar và Bale. Cặp tiền vệ phòng ngự là Modric và Illaramendi. Ramos và Varane đá trung vệ phối hợp cùng Carvajal và Marcelo ở hai cánh. Bắt chính là thủ thành Navas.

Ảnh minh họa


C.Ronaldo không thể giúp Real có được chiến thắng trước Roma

Ngay ở những phút đầu tiên, AS Roma đã dồn đội hình lên tấn công và cơ hội đầu tiên đã đến với họ. Phút thứ 4, bóng đá một lần chạm xà ngang của Real Madrid sau pha dứt điểm của Rossi. Roma chơi chủ động tấn công và tạo ra được áp lực đáng kể về phía Real Madrid.

Trong khi đó hàng công của Real Madrid được phát động chủ yếu bằng những pha phối hợp giữa Bale và C.Ronaldo. Tài năng trẻ Odegaar chơi khá tròn vai nhưng chưa tạo ra được sự gắn kết với Bale và C.Ronaldo.

Tiếp tục là cơ hội cho Roma ở phút 32 sau pha dứt điểm của Ucan nhưng thủ thành Navas đã bay người cản phá chính xác. Cả hai đội chơi khá thoáng khi liên tục lên bóng nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, HLV Benitez có một loạt thay đổi. C.Ronaldo ra sân nhường chỗ cho Benzema. Odegaard nhường chỗ cho Cheryshev. Cặp trung vệ Nacho và Pepe cũng được tung vào sân. Arbeloa vào thay Marcelo. Hiệp 2 diễn ra được 10 phút, Bale cũng rời sân nhường chỗ cho tân binh Lucas.

 20 phút của hiệp 2 trôi qua, Real Madrid vẫn là đội bóng chơi ép sân và giành phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, những pha phối hợp tấn công của Real trong hiệp 2 này còn kém sắc nét hơn cả trong hiệp 1. AS Roma vẫn đang có được lối chơi phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật.

10 vị trí trên sân của Real Madrid đã được thay ra chỉ trừ vị trí thủ môn của Navas nhưng vẫn chưa có sự khởi sắc trong lối chơi của các học trò HLV Benitez. Trong 10 phút cuối trận, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao. Cơ hội cũng xuất hiện nhiều hơn cho cả hai bên.

Isco có pha đối mặt thủ môn nhưng cú dứt điểm của anh lại quá hiền và thủ thành De Sancti đã cản phá thành công bằng chân. Ngay sau đó là câu trả lời của AS Roma. Sau pha phối hợp đá phạt nhanh, Destro có pha bắt vô lê nhanh bằng chân trái nhưng bóng lại đi ra cạnh lưới.

90 phút của trận đấu kết thúc mà không đội bóng nào ghi được bàn thắng và cả hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu 11m. Trên loạt đá luân lưu, AS Roma đã giành chiến thắng 7-6. Những Pjanic, Ljajic, Destro, Florenzi, Iturbe, Paredes và Keita đều thực hiện thành công. Trong khi đó, Real Madrid cũng thành công trong loạt sút của các Danilo, Kroos, Lucas Silva, Isco, Benzema và Nacho. Tuy nhiên, Lucas đã không thực hiện thành công và Real phải nhận that bại trước AS Roma.

Trận đấu tiếp theo của Real Madrid sẽ gặp Man City vào ngày 24/7 tới. Dù đây mới là những trận đấu thử nghiệm đầu mùa nhưng các CĐV Real Madrid vẫn mong muốn đội bóng con cưng của họ kết thúc trận đấu bằng những bàn thắng.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid:
Navas, Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Modric, Illarramendi, Odegaar, Cristiano, Bale, Jesé.

AS Roma: De Sancti, Maicon, Mapou, Castan, Cole; UCan, De Rossi, Nainggolan, Falque, Totti, Gervinho.
 

Ảnh minh họa

 



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc