Chung kết Wimbledon: Djokovic đối đầu Federer

08:35, 11/07/2015
|

(VnMedia)- Cả hai trận bán kết đơn nam Wimbledon 2015 đều diễn ra khá chóng vánh. Djokovic dễ dàng đánh bại Gasquet sau 3 set trong khi đó Federer cũng có được chiến thắng sau 3 set trước tay vợt Andy Murray.

Trước khi bước vào trận đấu giữa Djokovic và Gasquet, giới chuyên môn nhận định cửa trên dành cho Djokovic và gần như không có cơ hội nào cho Gasquet có thể làm nên bất ngờ. Nhìn lại quá khứ, Gasquet đã phải nhận tới 11 thất bại trong 12 lần đối đầu với Djokovic. 

 Bước vào trận đấu, ngay ở game thứ 2 Djokovic đã có được break và vươn lên giành lợi thế. Tuy nhiên, Gasquets cũng cho thấy được bản lĩnh của mình khi đòi lại được break sau đó. Cả
hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break phân định thắng thua ở set này.

Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của mình, Djokovic đã có được chiến thắng dễ dàng 7-2 trong loạt tie-break đầu tiên của trận đấu và giành chiến thắng ở set 1. 

 Bước vào set 2, Djokovic tiếp đà hưng phấn và sớm có được break. Diễn biến sau đó, tay vợt người Serbia không cho Gasquet có được cơ hội vùng lên và duy trì lợi thế giành chiến
thắng 6-4 ở set này.

 

Ảnh minh họa

  Djokovic sẽ đối đầu với Federer trong trận chung kết Wimbledon 2015

Set 3 cũng diễn ra với kịch bản tương tự khi Djokovic sớm có được break ở game thứ 3. Gasquet đã có tình huống khiếu nại thành công quá đó giúp anh ghi điểm winner quan trọng để cứu break thành công khi tỉ số đang là 40-30 nghiêng về Djokovic. 

 Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Gasquet làm được. Sau đó, Djokovic đã có cú vô lê rất tốt và tiếp đó là pha bung trái đưa bóng ra ngoài sau đó của Gasquet đã khiến tay vợt người Pháp sớm mất break trong set 3.

 Duy trì được lợi thế, Djokovic có được chiến thắng 6-4 ở set đấu này. Djokovic vượt qua Gasquets 3 set với tỷ số là (7-6 (7-2), 6-4, 6-4). Đây là năm thứ 3 liên tiếp Djokovic lọt
vào chung kết của Wimbledon.

 Ở trận bán kết 2 diễn ra sau đó hứa hẹn nhiều hấp dẫn hơn với cuộc đối đầu của Federer và tay vợt nước chủ nhà Andy Murray. Dù có được lợi thế sân nhà nhưng Murray cũng phải chịu khá nhiều áp lực khi đối thủ của anh là tay vợt số 2 Federer đang có phong độ rất tốt ở giải đấu năm nay.

 Bước vào set 1, Murray mắc lỗi kép giao bóng đầu tiên ở game thứ 2 nhưng anh cũng có được chiến thắng để cân bằng tỷ số game 1-1. Cả hai tay vợt tạo nên thế trận giằng co từng game đấu. 

 Federer và Murray đều chủ động chơi tấn công và cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt. “Tàu tốc hành” luôn chủ động lên lưới sau những pha giao bóng mạnh mẽ của mình trong khi đó Andy Murray lại chọn cho mình lối chơi phòng thủ và đánh bóng từ cuối sân.

 
Tính đến game thứ 7, Federer đã có được 10 pha tràn lưới trong đó có 7 điểm winner. Trong khi đó, Murray vẫn chưa có được pha tràn lưới nào. Tay vợt người Thụy Sỹ có được cú ace hoàn hảo ở game thứ 7 để dẫn trước 4-3. 

 Thế trận diễn ra cân bang và ở game thứ 11 khi tỷ số đang là 6-5 nghiêng về Federer, bản lĩnh của tay vợt người Thụy Sỹ đã được thể hiện. Federer có 2 cơ hội giành set point và Murray chỉ cứu được 1. Federer giành được break point ở game đấu thứ 12 này và kết thúc set 1 với chiến thắng 7-5. 

Kịch bản của set 2 diễn ra khá giống với set 1. Cả hai tay vợt tiếp tục cống hiến lối đánh tấn công và giằng co. Ở game thứ 10, phải mất tới hơn 10 phút Murray mới có được chiến thắng
để cân bằng game 5-5. Sau đó, Federer có được chiến thắng ở game thứ 11 để vươn lên dẫn trước 6-5. 

Bước vào game thứ 12 bản lề, Federer thể hiển bản lĩnh đúng lúc và có được break point qua đó giành chiến thắng 7-5 ở set thứ 2 này.

 Bước vào set 3, tinh than thi đấu của Murray đã đi xuống. Trong khi đó, Federer vẫn cho thấy những cú thuận tay rất chuẩn xác và mạnh mẽ. Murray chơi phản công khá tốt nhưng chừng đó là chưa đủ để đánh bại Federer. Tay vợt người Thụy Sỹ có được break point ở game thứ 10 và giành chiến thắng 6-4 ở set 3 này.

 Chung cuộc, Federer đánh bại Murray sau 3 set với tỷ số là 7-5, 7-5 và 6-4 để giành vé vào chung kết và đối đầu với Djokovic.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc