Chile vô địch Copa America sau màn đấu súng cân não

09:24, 05/07/2015
|

(VnMedia)- Cả hai đội đều không cóđược bàn thắng nào trong suốt 90 phút của trận đấu. Trong loạt đấu súng luânlưu 11m đầy căng thẳng, Chile là đội bóng bản lĩnh hơn cộng với sự xuất sắc củathủ môn Bravo, họ đã đánh bại Argentina để lên ngôi vô địch.
 
Cặp đấu chung kết giữa Chile và Argentina được chờ đợi sẽ rất hấp dẫn và cân tài cân sức. Một bên là đội bóng có được sự ủng hộ rất lớn của các CĐV nhà, một bên là đội bóng đang trên đà thăng hoa với sự xuất sắc của Messi. Với Chile, đây là trận đấu lớn nhất của họ sau gần 30 năm và với Argentina thì đây là trận chung kết thứ 3 kể từ năm 2004. Cả 2 lần lọt vào chung kết trước đây, Argentina đều thua Brazil.
 
Argentina đang rất khao khát chức vô địch năm nay bởi đã 3 lần trong 11 năm qua họ đã phải ngậm ngùi vị trí á quân. Những ngôi sao của họ như Messi, Aguero, Mascherano hay Di Maria đã gặt hái được rất nhiều thành công và danh hiệu ở cấp câu lạc bộ nhưng ở đội tuyển quốc gia, danh hiệu vẫn đang chơi trốn tìm với họ.
 
Với Chile, họ cũng có lòng tự trọng của đội chủ nhà để có thể chơi sòng phẳng với Argentina. Dù khôngcó trong đội hình những ngôi sao như Argentina nhưng với Chile đó là một tập thể đồng đều. Đó là những Vidal, Sanchez hay Vargas đều là niềm hi vọng của các CĐVnhà tại Copa America năm nay.
 

Ảnh minh họa


Chile lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Argentina trên chấm 11m

Bước vào trận đấu, Argentina tung ra đội hình mạnh nhất. HLV Martino sử dụng đội hình 4-3-3 với bộ 3 tiền đạo là Aguero, Di Maria và Messi. Bộ 3 tiền vệ là Pastore, Mascherano và Biglia.Trong khi đó, Chile sử dụng đội hình 4-4-2 với cặp tiền đạo Sanchez và Vargas.
 
Cả hai đội đều nhập cuộc rất hưng phấn, Chile và Argentina đều cho thấy họ muốn chơi tấn công và không có ý định phòng ngự hay thăm dò đối thủ. Chile là đội bóng có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Sanchez chuyền bóng cho Vargas dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa.
 
Tiếp tục là cơ hội cho Chile ở phút 11, Vidal có pha dứt điểm nguy hiểm cận thành nhưng thủ thành Romero đã chơi rất xuất sắc cản phá thành công. Argentina có cơ hội đáp trả ở phút 19. Messi có pha đá phạt và chuyền bóng cho Aguero để anh dứt điểm nhưng thủ thành Bravo đã kịp đẩy bóng ra.
 
Đáng tiếc cho Argentina khi ở phút 29, Di Maria đã dính chấn thương và anh buộc phải rời sân nhường chỗ cho Lavezzi. Trong những phút còn lại của hiệp 1, không có nhiều cơ hội nguy hiểmđược cả hai bên tạo ra thay vào đó là những pha vào bóng phạm lỗi hơn mức cần thiết của cả hai bên.
 
Messi bị theo kèm rất chặt và bị nhiều pha phạm lỗi từ phía các cầu thủ Chile. Hàng công của Argentina càng thêm mỏng khi không có Di Maria và họ cũng không tạo được cơ hội nguy hiểm thực sự về phía khung thành của Bravo.
 
Hai đội tạm nghỉ hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0. Trong 45 phút đầu tiên, Chile vẫn là đội bóng chơi lấn sân hơn. Điều này cũng dễ hiểu khi Chile đã phần nào hóa giải được Messi khiến cho hàng công của Argentina gần như tê liệt.
 
Bước sang hiệp 2, liên tục là những chiếc thẻ vàng dành cho các cầu thủ Argentina. Rojo nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau đối với Isla. Tiếp theo Mascherano  cũng bị cảnh cáo thẻ vì lỗi dùng tay chơibóng.
 
Chile cũng gặp phải tổn thất ngoài mong đợi ở phút 72. Vidal bị chấn thương sau pha sút bóng của Demichelis nhưng cũng rất may là anh đã có thể trở lại sân thi đấu sau vài phút chăm sóc. Argentina cũng có sự thay đổi người khi Higuain vào sân thay cho Augero.
 
Trong những phút cuối trận, Argentina tưởng chừng như đã có thể dứt điểm trận đấu nếu Higuain dứt điểm tốt. Messi có pha chuyền bóng để Lavezzi băng xuống và căng ngang cho Higuain nhưng tiền đạo này lại đệm bóng ra ngoài trong tư thế trống trải. 0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của 90 phút thi đấu. Cả hai đội phải phân định thắng thua bằng hiệp phụ và sau đó là trên chấm 11m.
 
Trong 30 phút của hiệp phụ, cả hai đội đều không thể ghi được bàn thắng nào và phải phân định ngôi vô địch trên chấm 11m. Trong loạt đấu súng cân não này, các cầu thủ Argentina đã sút quá tệ ngoài Messi thực hiện thành công quả sút đầu tiên, Cả Higuain và Banega đều sút trượt. Trong khi đó, Chile đều thành công với 4 quả sút để đánh bại Argentina trên chấm 11m với tỷ số 4-1. Chile chính thức lên ngôi vô địch.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Chile:
Bravo, Isla, Medel, Silva, Beausejour,Aranguiz, Diaz, Vidal, Valdivia, Sanchez, Vargas
 
Argentina:    Romero - Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo- Biglia, Mascherano, Pastore - Messi, Aguero, Di Maria

Ảnh minh họa

 

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc