Chi 32,5 triệu bảng, Liverpool đã có tiền đạo mới

20:24, 19/07/2015
|

(VnMedia) - Theo báo giới Anh, đội bóng thành phố cảng đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Christian Benteke từ Aston Villa với mức giá 32,5 triệu bảng.

Sau khi để Raheem Sterling gia nhập Man City với mức giá kỉ lục 49 triệu bảng, Liverpool đã gấp rút đàm phán chiêu mộ tiền đạo Christian Benteke (Aston Villa). Chỉ sau ít ngày làm việc với sự khẩn trương, đội bóng thành phố cảng đã đạt thỏa thuận chiêu mộ chân sút 24 tuổi này.

Ảnh minh họa
Liverpool đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Benteke với mức giá 32,5 triệu bảng

Cụ thể, theo tiết lộ từ 2 nguồn tin uy tín là BBC và SkySport, Liverpool đã tìm được tiếng nói chung với Aston Villa sau khi đồng ý chi 32,5 triệu bảng. Đây cũng là mức phí giải phóng hợp đồng giữa Benteke với sân Villa Park.

Đích thân bác sĩ trưởng của Liverpool, ông Andy Massey, người đang ở Australia tham dự tour du đấu Hè cùng Lữ đoàn đỏ, đã đáp chuyến bay trở lại Anh để làm thủ tục kiểm tra y tế cho Benteke. Dự kiến, trong ngày mai (20/7), chân sút người Bỉ sẽ có mặt ở Anfield để làm thủ tục kiểm tra y tế trước khi kí bản hợp đồng chính thức với Liverpool.

Theo BBC, sau khi kí hợp đồng với Liverpool, Christian Benteke sẽ không sang Australia tham dự tour du đấu Hè cùng thầy trò Brendan Rodgers mà sẽ ở lại đại bản doanh Melwood luyện tập cùng Roberto Firmino và Philippe Coutinho, những người sẽ hội quân vào thứ Tư tới.

Với mức giá 32,5 triệu bảng, Christian Benteke đã trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 lịch sử Liverpool. Kỉ lục chuyển nhượng của The Kop hiện đang thuộc về Andy Carroll, người đã cập bến Anfield với mức giá 35 triệu bảng từ Newcastle hồi tháng 1/2011.

Trước đó, cũng trong phiên chợ Hè năm nay, đội bóng thành phố cảng đã gây sốc khi chi tới 29 triệu bảng để sở hữu Roberto Firmino từ Hoffenheim.

Benteke là món hời lớn của Aston Villa bởi hồi mùa Hè năm 2012, The Villa chỉ mất 7 triệu bảng để có tiền đạo này từ Genk. Trong 3 mùa giải gắn bó với sân Villa Park, chân sút Bỉ đã ghi tới 49 bàn thắng sau 100 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Với những gì đã thể hiện tại Villa Park, Benteke được kì vọng sẽ tạo nên sức sống mới cho hàng công Liverpool trong bối cảnh Rickie Lambert, Mario Balotelli không thể hiện được nhiều, còn Sturridge lại thường xuyên dính chấn thương.

Benteke sẽ là tân binh thứ 7 cập bến Anfield trong phiên chợ Hè năm nay. Trước đó, Liverpool đã chiêu mộ Joe Gomez (từ Charlton), Roberto Firmino (từ Hoffenheim), James Milner (từ Man City), Danny Ings (từ Burnley), Adam Bogdan (từ Bolton) và Nathaniel Clyne (từ Southampton).


Hoàng Ngọc - (BBC)

Ý kiến bạn đọc