B.Bình Dương chính thức góp mặt trong PES 2016

18:21, 02/07/2015
|

(VnMedia) - Nhờ tham dự Cup C1 châu Á 2015, ĐKVĐ V-League B.Bình Dương góp mặt trong số các CLB tại phiên bản PES 2016.

Sau 6 năm trở lại thi đấu tại AFC Champions League 2015, B.Bình Dương có chiến thắng lịch sử ở lượt cuối trước CLB Kashiwa Reysols (Nhật Bản). Không chỉ vậy, đội bóng được ví von "Chelsea của Việt Nam" chính thức góp mặt trong game PES 2016 sắp phát hành trong phần chơi ở Cup C1 châu Á.

Giải đấu AFC Champions League là giải đấu mà công ty game KONAMI - đơn vị sản xuất game bóng đá nổi tiếng nói trên - mua bản quyền nên những đội bóng tham dự giải, trong đó có cả B. Bình Dương cùng những CLB hàng đầu châu lục sẽ xuất hiện trong phiên bản mới nhất của trò chơi này. Ở khu vực Đông Nam Á chỉ có thêm Buriram Utd - ĐKVĐ Thai League 2014 - cũng có mặt.

Ảnh minh họa

B.Bình Dương xuất hiện PES 2016 với những cái tên khác lạ trong đội hình.

Trong nền tảng game bóng đá phiển bản PES 2016, người hâm mộ bóng đá Việt Nam được trực tiếp điều khiển CLB đang thống trị giải chuyên nghiệp Việt Nam chống lại những đối thủ hàng đầu như Kashiwa Reysols (Nhật Bản), Shandong Luneng (Trung Quốc) và Jeonbuk Motors (Hàn Quốc) ở bảng E.

Ngoài ra, trải nghiệm nắm đội quân toàn ngôi sao nổi tiếng: Công Vinh, Trọng Hoàng, Anh Đức, Abass, Mosses... chinh phục Cup C1 châu Á là trải nghiệm thú vị khác. Tuy nhiên, Bình Dương không phải cái tên đầu tiên của Việt Nam được chính thức xuất hiện trong series trò chơi danh tiếng này. Trước đó, trong phiên bản PES 2015, người chơi đã được trải nghiệm CLB Hải Phòng với cái tên khá kỳ quặc là Hải Phòng Athletics.

Ngoài ra tên đọc của các cầu thủ B.Bình Dương cũng được đặt theo tên nước ngoài khó đọc chứ không theo tên Việt như thông thường. Đây là điều các cầu thủ Buriram Utd của Thái Lan cũng gặp phải trong PES 2016. Có lẽ đây là lỗi lớn nhất khiến các fan hâm mộ B.Bình Dương nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung không hài lòng nhất khi tựa game bom tấn về bóng đá ra mắt thời gian tới.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc