Bartomeu tái đắc cử Chủ tịch Barcelona

20:18, 19/07/2015
|

(VnMedia)- Bartomeu đã tái đắc cử vị trí Chủ tịch Barcelona sau khi vượt qua những ứng cử viên nặng ký như Laporta, Benedito và Toni Freixa. Nhiệm kỳ của Bartomeu sẽ kéo dài đến năm 2021.

Trước khi cuộc bầu chọn chức Chủ tịch Barcelona diễn ra, rất nhiều các CĐV của sân Nou Camp mong muốn Laporta sẽ giành được vị trí này. Tuy nhiên, Laporta chỉ về nhì với 33,03% số phiếu ủng hộ. Tiếp đó là Benedito với 7,17% và Toni Freixa với 3,70%. Bartomeu đứng đầu với 54,63% số phiếu của 47.080 người bầu chọn cho ông.

Ảnh minh họa


Chủ tịch Bartomeu (ở giữa) tái đắc cử tại Barcelona

Barca dưới thời Chủ tịch Bartomeu đã có được những thành tích nhất định. Sau khi kế vị của ông Sandro Rosell đầu năm 2014, ông đã giúp Barca ổn định lại và giành được cú ăn ba lịch sử gồm các chức vô địch Liga, cúp Nhà Vua và vô địch Champions League dưới sự dẫn dắt của HLV Enrique.

Ngoài những danh hiệu, Chủ tịch Bartomeu còn mang lại lợi nhuận không nhỏ cho Barca. Ông đã mang về lợi nhuận lên tới 610 triệu Euro cho Barcelona cộng với những bản hợp đồng quảng cáo thương hiệu lớn. Người hâm mộ Barca đang chờ đợi Chủ tịch Bartomeu sẽ có những kế hoạch mới đặc biệt là trong việc lên danh sách những cầu thủ chuyển nhượng mùa hè này.

Barcelona sẽ có chuyến du đấu trên đất Mỹ vào thời gian tới. Tiếp đó, thầy trò HLV Enrique sẽ có một tháng 8 bận rộn với 7 trận đấu ở các giải đấu quan trọng khác nhau.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc