5 "tiểu" Công Phượng xuất hiện giải U13 toàn quốc

18:29, 20/07/2015
|

(VnMedia) - Tại giải U13 toàn quốc Cup Mobifone 2015 diễn ra TP Huế, xuất hiện không ít tài năng trẻ với lối chơi đẹp mắt, khéo léo mang dáng dấp của Công Phượng.

Nguyễn Quốc Hoàng (U13 Thừa Thiên -Huế)

Tại giải năm nay, chủ nhà U13 Thừa Thiên - Huế bổ sung một số gương mặt đáng chú ý từ lò đào tạo PVF. Trong số này, tiền đạo trẻ Quốc Hoàng gây ấn tượng đặc biệt bởi sở hữu "kèo trái" ma thuật trên sân cỏ. Hiếm có một cầu thủ ở tuổi 13 lại tự tin sút xa ghi bàn như chàng tiền đạo số 18 của U13 Thừa Thiên - Huế. Trận chung kết của bảng A, Quốc Hoàng tung ra pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm hạ thủ môn U13 Bình Dương.

Ảnh minh họa

Quốc Hoàng ghi 7 bàn sau vòng bảng giải U13 toàn quốc. Ảnh: Phạm Anh.

Đây không phải là lần đầu tiên Quốc Hoàng khiến thủ môn đối phương phải ngán ngẩm ở giải năm nay. Trận mở màn, cầu thủ trẻ này cũng có pha rocket bằng chân trái mở tỉ số vào lưới Hải Dương. Nhãn quan chiến thuật sắc bén, kỹ năng đi bóng và xử lý của Quốc Hoàng cũng rất tốt. Điển hình pha chích bóng điệu nghệ nhân đôi tỉ số vào lưới U13 Bình Dương vào chiều 19/7 cũng khiến CĐV đất Cố đô phải bật dậy vỗ tay khen ngợi. Hiện tại, Quốc Hoàng cũng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 pha lập công.

Đoàn Minh Nhựt (U13 Bình Dương)

Với 10 điểm có được sau 4 trận đấu vòng bảng, U13 Bình Dương đạt số điểm cao nhất trong 10 đội dự vòng chung kết. Không chỉ lần đầu tiên lọt vào top 4 đội manh nhất, HLV Trương Văn Hải còn giới thiệu lứa cầu thủ triển vọng cho đội 1 B.Bình Dương. Trong đội bóng trẻ này, tiền đạo số 10 Minh Nhựt gây ấn tượng mạnh bởi kỹ năng làm chủ trái bóng không hề lẫn lộn với cầu thủ khác.

Ảnh minh họa

U13 Bình Dương (đỏ) sở hữu nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc. Ảnh: Trường An.

Cùng đá cặp Hà Trung Hậu ở hàng tấn công, Minh Nhựt liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương với những pha dốc bóng đâm thẳng vào vòng cấm. Ở giải năm nay, U13 Bình Dương đã có được 11 bàn thắng ở vòng bảng và Minh Nhựt cũng có 2 pha ghi bàn. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Văn Hải, Minh Nhựt trong vai trò lôi kéo, kiến tạo để người đá cặp Trung Hậu bùng nổ ở vị trí tiền đạo cắm.

Đinh Thanh Trung (U13 Viettel)

Từng tỏa sáng trong màu áo U11 Đà Nẵng, Đinh Thanh Trung nhận được sự quan tâm và khoác áo lò đào trẻ Quân đội từ năm 2013. Theo lời HLV Nguyễn Minh Dũng, Thanh Trung sở hữu kỹ thuật cá nhân vô cùng điêu luyện. Trong các bài tập với bóng, Thanh Trung luôn hoàn thành xuất sắc hơn hẳn so với các đồng đội.

Ảnh minh họa

Thanh Trung (đỏ) sở hữu tố chất "thủ lĩnh" trong người. Ảnh: Tạ Việt Cường.

Ở giải U13 toàn quốc năm nay, Thanh Trung đeo băng đội trưởng và cũng là thủ lĩnh tinh thần của đội bóng. Sở hữu nền tảng kỹ thuật hoàn hảo, Thanh Trung cũng không ngán ngại trong những pha bóng đòi hỏi thể lực và độ càn lướt. HLV Minh Dũng cho biết Thanh Trung là "viên ngọc thô" đáng chú ý trong tương lai và mang theo kỳ vọng đoạt ngôi vô địch của đội bóng trẻ Viettel.

Trần Vương Quân (U13 Sông Lam Nghệ An)

Tại giải năm nay, ĐKVĐ U13 Sông Lam Nghệ An đang thi đấu vô cùng ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Văn Thịnh. Cựu chiến lược gia từng dẫn dắt đội bóng xứ Nghệ chinh chiến ở V-League đã hoàn thiện đội nhà sau từng lượt đấu. Được sự mài dũa của HLV Thịnh "đen", các cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An ngày càng trưởng thành vượt bậc.

Tiền đạo Trần Vương Quân được xem là ngôi sao trẻ đầy triển vọng, sau Tuấn Tài, Phi Sơn, Văn Quyến hay Công Vinh. Chân sút này sở hữu kèo trái với những pha bứt tốc cực nhanh ở đoạn ngắn. Khả năng thâm nhập và chớp cơ hội của sao trẻ này giúp ĐKVĐ giải U13 toàn quốc có chiến thắng bùng nổ 9-0 trước U13 Hà Nội ở lượt cuối vòng bảng. Giải năm nay, Vương Quân đã có 3 bàn thắng. 

Đoàn Chí Bảo (U13 Thừa Thiên - Huế)

Trong đội hình do HLV Đông Phương dẫn dắt và gây ấn tượng tại giải năm nay, tiền vệ Chí Bảo cũng là một cái tên gây chú ý. Cầu thủ mang áo số 12 của Thừa Thiên - Huế đá tiền vệ phải nhưng lại chuyên sử dụng chân trái. Kỹ năng giữ bóng và lừa bóng của Chí Bảo khiến đối thủ rất khó nắm bắt và khống chế.

Ảnh minh họa

Chí Bảo (vàng) sở hữu kèo trái đi bóng và dứt điểm khó chịu. Ảnh: Veba.

Cùng Quốc Hoàng, Chí Bảo tạo ra cặp đôi song tấu ăn ý trên sân cỏ và nhận được sự đánh giá cao từ các HLV tại giải. Ngoài ra, Chí Bảo sở hữu chiều cao khá lý tưởng dù mới tầm 13 tuổi. Trận đấu nổi bật nhất ở vòng bảng, Chí Bảo ghi bàn mở tỉ số trong chiến thắng 7-1 của U13 Thừa Thiên - Huế trước Bình Định.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc