5 cầu thủ đồng loạt chia tay Arsenal

06:50, 02/07/2015
|

(VnMedia) - Theo xác nhận của Arsenal, đội bóng này đã chia tay 5 cầu thủ trong phiên chợ Hè năm nay. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền vệ Abou Diaby…

Thông tin này mới được Arsenal xác nhận trên trang chủ. Cụ thể, những cầu thủ phải nói lời chia tay sân Emirates trong phiên chợ Hè năm nay bao gồm Abou Diaby, Jack Jebb, Austin Lipman, Brandon Ormonde-Ottewill và Josh Vickers.

Ảnh minh họa
Diaby chia tay Arsenal sau gần 10 năm gắn bó

Trong danh sách “thanh lý” trên, cái tên đáng chú ý nhất chính là Abou Diaby, người đã gắn bó với Pháo thủ được 10 năm, có 180 lần ra sân, 19 bàn thắng và 16 đường kiến tạo.

Abou Diaby từng được HLV Arsene Wenger đánh giá rất cao khi chiêu mộ tiền vệ này từ Auxerre vào tháng 1/2006. Ở những mùa giải đầu tiên, tiền vệ người Pháp thi đấu khá ấn tượng. Đặc biệt là ở mùa giải 2009-10, anh ghi tới 7 bàn thắng dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Tuy nhiên, sau đó, do liên tục dính chấn thương, Diaby không còn duy trì được phong độ. Đặc biệt, ở 2 mùa giải gần nhất, tiền vệ này chỉ có vỏn vẹn 1 lần ra sân. Bởi vậy, HLV Arsene Wenger đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Diaby và để tiền vệ này ra đi theo dạng tự do.

Cùng rời Emirates với Diaby trong Hè này là 4 cầu thủ đến từ đội trẻ Arsenal. Tất cả đều ra đi theo dạng tự do vì không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Trước đó, cầu thủ từng được mệnh danh là “Ronaldo của Nhật Bản” Ryo Miyaichi cũng được Arsenal thải hồi. Mùa trước, Miyaichi  thi đấu cho FC Twente theo dạng cho mượn và Pháo thủ không có ý định ký hợp đồng mới với anh.

Ở chiều đến, Arsenal đã có được tân binh đầu tiên là thủ thành Petr Cech. Hiện tại, Pháo thủ vẫn đang đàm phán chiêu mộ nhiều tên tuổi lớn mà đáng chú ý nhất là Arturo Vidal.


Hoàng Ngọc - (SkySport)

Ý kiến bạn đọc