Pirlo chuẩn bị chia tay Juventus!

15:23, 05/06/2015
|

(VnMedia) - Tiền vệ kỳ cựu Andrea Pirlo tiết lộ, anh sẽ chính thức chia tay CLB Juventus sau trận chung kết Champions League với Barcelona. Đích đến của cầu thủ này có thể là giải bóng đá Mỹ (MLS).

  Ảnh minh họa

 Pirlo muốn có danh hiệu thêm danh hiệu Champions League trước khi chia tay Juventus


Ở tuổi 36 nhiều cầu thủ đã bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ của mình, thế nhưng Pirlo lại khác. Anh đang cháy hết mình cho Juventus, giúp đội bóng này đoạt cú đúp danh hiệu giải quốc nội. “Lão bà” đang hướng tới cú ăn 3 đình đám ở mùa giải này khi phía trước họ là trận chung kết Champions League tại Berlin, Đức vào ngày 7/6 với Barcelona.
 
Trước trận cầu quan trọng nhất của mùa giải, tiền vệ Pirlo bất ngờ tiết lộ kế hoạch chia tay Juventus. “Nếu Juventus vô địch Champions League thì đây chắc chắn sẽ là trận cầu đỉnh cao cuối cùng của tôi tại cúp châu Âu. Rất có thể tôi sẽ tới thi đấu tại giải bóng đá Mỹ MLS. Tuy nhiên, lúc này tôi chỉ muốn tập trung hết sức cho trận đấu với Barcelona”.
 
Pirlo từng 2 lần đoạt chức vô địch Champions League trong 10 năm khoác áo AC Milan. Kinh nghiệm trận mạc là thứ không thiếu với danh thủ này nhưng anh vẫn cho rằng, trận chung kết Champions League luôn đem lại cảm giác vô cùng đặc biệt với bất cứ cầu thủ nào.
 
“Đây là lần thứ tư tôi dự một trận chung kết Champions League. Cảm giác vẫn luôn mới và đặc biệt. Barcelona là ứng cử viên vô địch nhưng Juventus biết phải làm gì để giành chiến thắng. Vì trong bóng đá bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”, Pirlo nhận định.
 
Cựu tuyển thủ Italia này cho biết, anh vẫn chưa thể quên được thất bại cay đắng trước Liverpool trong trận chung kết Champions League năm 2005. Ở trận đấu đó, AC Milan của Pirlo đã dẫn trước đối thủ 3-0 trong hiệp 1 nhưng sau đó bị gỡ hòa 3-3 trước khi thất bại trên chấm 11m.
 
“Trận thua đó khiến tôi không bao giờ có thể quên. Ngay lúc này tôi đang nghĩ tới trận đấu cách đây 10 năm và lấy đó làm động lực để thi đấu tốt trước Barcelona. Cá nhân tôi không muốn trải qua cảm giác đó một lần nữa”, Pirlo trải lòng.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc