Nistelrooy mách nước hóa giải sức mạnh của Barca!

06:46, 06/06/2015
|

(VnMedia) - Cựu tiền đạo của Man Utd và Real Madrid tin rằng, ông nắm trong tay cách thức hóa giải sức mạnh của bộ 3 Messi-Neymar- Suarez và không ngần ngại mách nước cho các cầu thủ Juventus trước trận chung kết Champions League.

  Ảnh minh họa

  Bộ 3 MSN (Messi- Suarez - Neymar) đang khiến Juve phải đau đầu tìm cách đối phó!


Trước trận đấu quan trọng nhất của mùa giải sẽ diễn ra vào rạng sáng mai (7/6), HLV Allegri của Juventus đón nhận tin rất xấu khi trung vệ Chiellini dính chấn thương bắp đùi và không thể ra sân ở trận đấu với Barcelona.

Việc Giorgio Chiellini không thể thi đấu là một tổn thất rất lớn cho Juventus. Ngoài khả năng phòng ngự rất tốt, cầu thủ này còn có tầm ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi và tinh thần của toàn đội.

Bản thân hàng thủ Juventus trước đó đã thủng lỗ chỗ do mất hậu vệ Martin Caceres vì chấn thương mắt cá chân. Hiện “lão bà” cũng đang chạy đua với thời gian để giúp Andrea Barzagli kịp bình phục. Hậu vệ 33 tuổi này đã trở lại tập luyện nhưng vẫn chưa hồi phục 100%  thể lực. Trong trường hợp Barzagli không thể thi đấu, Juventus chỉ còn lại sự lựa chọn cuối cùng là cầu thủ Angelo Ogbonna.

Việc Juventus nhiều khả năng phải bố trí một hàng thủ chắp vá sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Messi, Neymar và Suarez trổ tài bắn phá. Bộ 3 của Barcelona đang duy trì khả năng tấn công hủy diệt của mình ở mùa giải này. Họ đã có được 120 bàn thắng cho Barcelona trên mọi mặt trận.

Phần lớn các chuyên gia đều nhận định Juventus gần như không có cửa đấu với Barcelona. Thế nhưng Ruud van Nistelrooy – cựu cầu thủ của MU và Real Madrid – lại quả quyết Juventus hoàn toàn có thể đoạt cúp Champions League nếu làm đúng cách.

Theo danh thủ người Hà Lan này, thay vì chỉ chăm chăm bắt chết Neymar-Messi-Suarez, Juventus nên chú trọng tới việc khác. “Juventus đừng mong phong tỏa bộ 3 của Barcelona. Việc họ cần làm là chặn mọi đường bóng từ 8 cầu thủ còn lại hay nói cách khác đừng để bóng chuyền tới chân của bộ 3 này. Một khi có bóng, bộ 3 này sẽ khiến mọi hàng phòng ngự phải sụp đổ”, Ruud van Nistelrooy nhận định.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Ruud van Nistelrooy đã ghi gần 400 bàn thắng ở cấp CLB và đội tuyển đồng thời đụng độ với rất nhiều đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn. Theo tiền đạo này, AC Milan với hàng thủ trứ danh Cafu, Jaap Stam, Alessandro Nesta, Paolo Maldini cùng thủ thành Dida chính là chốt chặn khó vượt qua nhất đối với anh.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc