Ngôi sao Brazil chọn số áo “đen đủi” ở Liverpool

21:15, 25/06/2015
|

(VnMedia) - Tiền vệ Roberto Firmino đã quyết định chọn chiếc áo số 9, số áo vốn không mấy thành công ở sân Anfield.

Roberto Firmino đã trở thành tân binh đắt giá thứ 2 lịch sử sân Anfield sau khi đặt bút kí bản hợp đồng 5 năm có giá trị 29 triệu bảng với Liverpool. Với số tiền khổng lồ ấy, tiền vệ người Brazil được kì vọng sẽ khoác chiếc áo số 7 nổi tiếng của sân Anfield.

Ảnh minh họa
Firmino sẽ khoác áo số 11 ở Liverpool mùa tới

Tuy nhiên, số áo này đã được Liverpool trao cho James Milner, người mới cập bến Anfield theo dạng chuyển nhượng tự do. Do từng khoác chiếc áo số 7 ở Man City nên Milner muốn tiếp tục gắn bó với chiếc áo đấu này ở Anfield. Đây là số áo đã từng làm nên tên tuổi của nhiều ngôi sao Liverpool trong quá khứ như Kevin Keegan, Kenny Dalglish hay mới nhất là Luis Suarez.

Bởi vậy, Roberto Firmino đã quyết định chọn chiếc áo số 11, số áo mà anh đang mặc trên mình ở đội tuyển Brazil.

Điều đáng nói là đây không phải số áo quá thành công ở sân Anfield. Ở mùa giải vừa qua, người khoác chiếc áo số 11 của Liverpool là Oussama Assaidi, người không gây ấn tượng và bị The Kop đẩy sang Stoke City với bản hợp đồng cho mượn. Trước đó, số áo này thuộc về Max Rodriguez, Albert Riera, Yossi Benayoun, Mark Gonzalez. Trong quá khứ, có lẽ Vladimir Smicer là người thành công nhất ở Liverpool với số áo này.

Ở mùa giải vừa qua, Roberto Firmino khoác chiếc áo số 10 ở Hoffenheim. Nhưng hiện tại, số 10 của Liverpool đang thuộc quyền sở hữu của Philippe Coutinho, người đồng đội của anh ở tuyển Brazil.

Hiện tại, Roberto Firmino đang cùng ĐT Brazil tham dự Copa America 2015. Tuy vậy, vào hôm qua (24/6), tiền vệ này đã ra mắt màu áo Liverpool cùng Giám đốc điều hành Ian Ayre. Sau Copa America 2015, Firmino sẽ chính thức tới Liverpool làm thủ tục kiểm tra y tế và xin giấy phép lao động ở Anh.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc