HLV Miura sử dụng Văn Toàn trận gặp U23 Malaysia

18:37, 01/06/2015
|

(VnMedia) - Dù Công Phượng tỏa sáng trong hiệp 2 trận gặp U23 Brunei, HLV Toshiya Miura vẫn tính phương án sử dụng tiền đạo Văn Toàn trong trận đấu sống còn với U23 Malaysia vào tối 2/6.

Sau khi kiểm nghiệm được sức mạnh U23 Thái Lan, HLV Miura quyết định việc giành ngôi nhì bảng B sẽ vừa sức với đội nhà hơn. Trận đối đầu với U23 Malaysia mang ý nghĩa sống còn, bởi việc thua đối thủ này sẽ chấm dứt cơ hội có ngôi nhì bảng sau ĐKVĐ Thái Lan.

Đáng nói trong 5 năm trở lại đây, Malaysia trở thành đối thủ khó chịu của bóng đá Việt Nam. Malaysia liên tục vượt qua tuyển U23 và tuyển Việt Nam ở chung kết SEA Games 25 và bán kết AFF Cup 2010 và 2014. Bản thân HLV Miura và Huy Toàn, Ngọc Hải, Huy Hùng từng nếm trải cảm giác cay đắng ở AFF 2014, khi thua ngược 2-4 trên sân nhà, sau khi giành thắng lợi 2-1 tại sân Shah Alam (Malaysia).

Để chuẩn bị cho trận đấu then chốt vào tối mai, chiến lược gia người Nhật Bản đã "đóng cửa" sân tập để chuẩn bị cho trận đấu với đối thủ chính của mình. Theo đánh giá HLV Miura và các trợ lý, U23 Malaysia đã cố tình giấu quân, giấu bài trong trận thắng tối thiểu trước U23 Timor Leste. Rõ ràng HLV ong Kim Swee muốn dành cho U23 Việt Nam sự bất ngờ trong trận đấu quyết định cơ hội đi tiếp của đôi bên.

Về phía đội bóng áo đỏ, HLV Miura cũng dự tính có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát, so với trận thắng ở ngày khai màn trước U23 Brunei. Nhiều khả năng đội trưởng Ngọc Hải sẽ trở lại đá chính. Ở hàng tấn công, Mạc Hồng Quân sẽ trở lại đá cao nhất ở hàng công, trong khi ông Miura phân vân với việc ai đá cạnh chân sút Việt kiều.

Ảnh minh họa

Văn Toàn là chân sút mà HLV Miura sẽ sử dụng để đối đầu với U23 Malaysia. Ảnh: BĐ.

Tiền đạo Thanh Bình là người ghi bàn đầu tiên cho đội nhà tại SEA Games lần này. Chân sút Công Phượng ghi dấu ấn với lối chơi nhiều đột biến trong hiệp hai, nhưng khả năng lớn nhất HLV Miura sử dụng Văn Toàn ngay từ đầu. Chân sút chơi cho CLB Hoàng Anh Gia Lai vừa hồi phục chấn thương sau trận đấu giao hữu U23 Myanmar và đủ thể lực ra sân đá chính từ đầu. 

Chân sút từng đá cặp với Công Phượng ở CLB Hoàng Anh Gia Lai và U19 Việt Nam không quá xa lạ với người hâm mộ. Chân sút này từng ghi dấu ấn với bàn thắng đẳng cấp vào lưới U19 Nhật Bản ở vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2014. Điểm mạnh của Văn Toàn là sự xông xáo, có sức rướn, tốc độ và có thể chơi ở hai vị trí tiền vệ trái hoặc trung phong cắm và đối thủ gần như chưa nắm rõ được tiền đạo này, so với ba chân sút còn lại đều lộ diện trong trận thắng 6-0 trước U23 Brunei. 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc