HLV Malaysia khen U23 Việt Nam không điểm yếu!

18:45, 01/06/2015
|

(VnMedia) - Chiến lược gia ong Kim Swee bất ngờ khen U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura là đội bóng toàn diện, không lộ bất cứ điểm yếu nào.

Trận đấu tâm điểm ở lượt đấu thứ hai vòng bảng SEA Games 28, cựu vô địch U23 Malaysia sẽ gặp lại đối thủ từng thua họ ở chung kết SEA Games 2009 - U23 Việt Nam vào 19h00 tối 2/6 trên sân Bishan. Đây sẽ là trận đấu quyết định cơ hội giành ngôi nhì bảng, trong khi ngôi đầu bảng B gần như nằm trong tay U23 Thái Lan.

Giống như những lần gặp gỡ tuyển Việt Nam, các chiến lược gia Malaysia thường dùng lời khen ngợi để làm các cầu thủ Việt Nam bị phân tâm. Trước trận đấu với U23 Việt Nam, HLV Kim Swee của U23 Malaysia bất ngờ dành những lời khen có cánh cho HLV Miura và học trò. Ai cũng thấy U23 Việt Nam còn nhiều bất ổn trong lối chơi và tâm lý trong trận gặp U23 Brunei, nhưng HLV người Malaysia lại nghĩ điều ngược lại.

"Lối đá của U23 Việt Nam luôn tiềm ẩn sự khó đoán. Lúc nhanh, lúc chậm, và rất biến hóa. Có thể thấy, U23 Việt Nam gần như không có điểm yếu. Một đội bóng toàn diện và đang tiến bộ từng ngày dưới sự dẫn dắt của ông Toshiya Miura", HLV Kim Swee thổ lộ quan điểm. "Sở dĩ trong hiệp 1, U23 Việt Nam chưa ghi nhiều bàn vào lưới Brunei, có thể là do ý đồ của HLV Miura. Ông ấy có lẽ muốn các cầu thủ Việt Nam kiểm soát mọi diễn biến và quần cho đối phương mệt lả trước khi ghi bao nhiêu bàn tùy theo diễn biến. Thực tế, trong hiệp 2, đội bóng các bạn đã làm được điều đó dễ dàng".

Ảnh minh họa

HLV Kim Swee dành lời khen có cánh cho U23 Việt Nam trước trận đấu. Ảnh: MO.

Bàn về trận đấu tới đây, HLV Kim Swee đẩy áp lực cho U23 Việt Nam, khi nhận mình là đội bóng "cửa dưới". Đây là trận đấu then chốt cho cả U23 Malaysia và U23 Việt Nam, khi đôi bên đều hướng đến chiến thắng. Rõ ràng U23 Việt Nam có một chút lợi thế tâm lý là hơn hiệu số, cùng việc sẽ đấu trận gặp U23 Thái Lan ở lượt cuối. Còn chúng tôi sẽ đấu U23 Việt Nam, rồi gặp ĐKVĐ U23 Thái Lan ngay tiếp sau đó ở lượt thứ ba bảng B. Chúng tôi có đôi chút bất lợi".

Tuy nhiên, HLV từng đưa U23 Malaysia vô địch SEA Games 2009 vẫn tin tưởng cơ hội đội nhà. "Nếu U23 Việt Nam hòa với chúng tôi, thì họ vẫn còn cơ hội tự quyết, trong khi U23 Malaysia sẽ rơi vào hoàn cảnh cực kỳ gian nan. Giữa U23 Malaysia và U23 Việt Nam, cơ hội chiến thắng cho 2 bên là 50-50. Hai đội cũng đều biết khá rõ về nhau, nhưng tôi nghĩ, lần gặp này điều tiên quyết giúp đội nào có cơ hội chiến thắng nhất đó chính là thái độ nhập cuộc. U23 Malaysia rõ ràng đang ở thế không còn gì để mất và chúng tôi sẽ rất thoải mái tận dụng cơ hội đó để khiến U23 Việt Nam gặp khó khăn".

Tại vòng bảng SEA Games 2009, U23 Malaysia từng thua trước U23 Việt Nam nhưng sau đó vượt qua cửa hẹp để vào bán kết, khi đánh bại Thái Lan với tỉ số 2-1. Thầy trò Datuk Rajagopal đánh bại chủ nhà Lào rồi thắng luôn U23 Việt Nam với tỉ số 1-0 để giành HC vàng. Có lẽ Malaysia tự tin viết tiếp kịch bản như thế, trong trường hợp họ để mất điểm trước thầy trò Toshiya Miura.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc