Di Maria lý giải vì sao Argentina chơi tệ tại Copa America

13:46, 25/06/2015
|

(VnMedia) - Tiền vệ của Man Utd cho rằng Argentina đang thiếu một trung phong đẳng cấp như huyền thoại Gabriel Batistuta hoặc Hernan Crespo để có thể giải quyết trận đấu.

  Ảnh minh họa

 Argentina thiếu mẫu tiền đạo như Batistuta


Dù giành quyền vào chơi tại tứ kết Copa America 2015 nhưng đội bóng xứ  sở Tango vẫn phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì lối chơi thiếu biến hóa và đặc biệt là khả năng dứt điểm kém cỏi của hàng công. 2/3 trận đấu tại vòng bàng, Argentina chỉ giành được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước đối thủ Uruguay và Jamaica.
 
Trước trận đấu tứ kết với Colombia, Di Maria đã lên tiếng làm rõ vì sao Argentina thi đấu không được như mong đợi. “Mọi người và các nhà báo thường nói nhiều về việc Argentina thi đấu kém, nhưng các bạn phải hiểu cho rằng chơi bóng trước 10 cầu thủ chăm chăm phòng ngự không hề dễ dàng.
 
Ở trận đấu với Jamaica, chỉ có Argentina chơi bóng. Trong khi đó đối thủ dồn toàn bộ về sân nhà để phòng ngự. Chúng tôi không thể tìm được đường vào khung thành Jamaica khi không gian quá chật chội như vậy”, Di Maria nói với tờ Ole.
 
Cựu cầu thủ của Real Madrid cũng cho rằng nếu Argentina vẫn còn Batistuta hoặc Crespo thì mọi chuyện đã khác. “Nếu Argentina có Batistuta hoặc Crespo chơi ở vị trí trung phong, các cầu thủ khi bị kèm sát, không có đất diễn có thể chuyền thẳng bóng vào khu cấm địa để những trung phong đó dứt điểm bằng đầu. Đáng tiếc là Argentina không có được mẫu cầu thủ như vậy vào lúc này. Mọi chuyện thực sự trở nên khó khăn và phức tạp khi chúng tôi không thể chơi bóng dưới đất”, Di Maria nhận định.
 
Nhận xét về Argentina dưới triều đại của HLV mới Gerardo Martino, Di Maria cho rằng ông thày mới muốn tất cả theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng nhiều và liên tục gây áp lực, buộc đối thủ phải chơi bóng theo cách của mình.
 
Trong khi đó, người tiền nhiệm Alejandro Sabella từng đưa Argentina tới trận chung kết World Cup 2014 lại tôn thờ lối chơi phòng ngự phản công nhanh.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc