Cavani nhận thẻ đỏ, Uruguay bị loại tức tưởi!

09:20, 25/06/2015
|

(VnMedia) -   Trong ngày thi đấu đáng thất vọng, tiền đạo Cavani nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh người và đành bất lực nhìn Uruguay bị Chile khuất phục với tỉ số 0-1 tại tứ kết Copa America 2015.
 
Trận tứ kết đầu tiên của Copa America 2015 hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi đó là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Chile và Uruguay. Uruguay đến với giải đấu năm nay với tham vọng bảo vệ ngôi vô địch họ đã có được cách đây 4 năm. Trong khi đó, Chile mong muốn sẽ tiến sâu vào trận chung kết khi có được lợi thế sân nhà.
 
Uruguay được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch Copa America năm nay nhưng những gì mà thầy trò HLV Tabarez thể hiện cho đến thời điểm này vẫn chưa thực sự thuyết phục.  
 
Lối chơi phòng ngự và đá rắn của Uruguay vào thời điểm này khác hẳn với Uruguay trước đây khi họ có những Forlan hay Suarez trên hàng công. Giờ đây chỉ còn một mình Cavani, lối chơi phòng ngự của Uruguay càng thể hiện rõ rệt. Sau 3 trận đấu vòng bảng, Uruguay mới chỉ có được 2 bàn thắng. 
 

Ảnh minh họa

Isla ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đưa Chi lê vào bán kết

Ngược lại, Chile lại đang là đội bóng có lối chơi được đánh giá là hấp dẫn nhất ở giải đấu năm nay. Với sự chèo lái của HLV Jorge Sampaoli và được thi đấu trên sân nhà, Chile chính là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng với 10 bàn sau 3 trận đấu.
 
Nếu đội nào thắng trong cặp đấu này sẽ có nhiều cơ hội tiến sâu vào trận chung kết khi ở bán kết, họ sẽ chỉ phải gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Peru và Bolivia.
 
Trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, Uruguay dồn lên tấn công ngay từ đầu nhưng đội chủ nhà Chile mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Vidal có pha dứt điểm quyết đoán nhưng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của Uruguay.
 
Uruguay vẫn lựa chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công thường thấy trong khi đó Chile đã dần lấy lại được thế trận. Uruguay có cơ hội đáp trả ở phút 21, C. Sanchez dứt điểm nhanh sau tình huống phòng ngự không chắc chắn của Chile nhưng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành.
 
Phút 32, tiền đạo đang chơi cho Arsenal, Sanchez cũng có cơ hội cho riêng mình nhưng pha dứt điểm trong tư thế với của anh lại không thành công. Càng về cuối hiệp 1, những pha phạm lỗi của cả 2 bên đều khá nhiều. Đã có 4 chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra.
 
Tỷ số 0-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1. Cả hai đội vẫn chưa thực sự có cơ hội nguy hiểm thực sự. Các pha tranh chấp chủ yếu diễn ra ở giữa sân và có khá nhiều tình huống phạm lỗi của cả hai bên.
 
Bước sang hiệp 2, Chile vẫn chủ động dâng cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, Uruguay vẫn lựa chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công.
 
Bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 61 khi Cavani phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 sau tình huống bị khiêu khích khiến anh không giữ được bình tĩnh và trả đũa đối thủ. Trước đó ở hiệp 1, Cavani đã phải nhận thẻ vàng sau khi nổi nóng với quyết định của trọng tài. 
 
Với lợi thế hơn người và nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, Chile cuối cùng đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 82. Isla có pha dứt điểm rất căng ở sát vòng cấm địa đánh bại thủ thành Muslera mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Chiếc vé vào bán kết gần như chắc chắn đã nằm trong tay của Chile sau bàn thắng này.
 
Quá nôn nóng và bị trọng tài xử ép, các cầu thủ Uruguay không còn giữ được bình tĩnh. Phút 86, đến lượt Fucile của Uruguay tiếp tục nhận chiếc thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Alexis Sanchez. Uruguay chỉ còn thi đấu với 9 người trên sân. Họ không còn hi vọng có được bàn thắng gỡ hòa khi Chile vẫn đang chơi rất chắc chắn.
 
Tỷ số 1-0 nghiêng về Chile cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Đội chủ nhà giành vé vào bán kết xứng đáng và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Peru và Bolivia.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Chile:
Bravo; Isla, Medel, Jara, Mena; Aránguiz, Díaz, Vidal; Valdivia; Alexis, Vargas.
 
Uruguay: Muslera; Giménez, Godín, Fucile, Pereira; Sánchez, Arévalo Ríos, Rodríguez, González, Cavani, Rolan.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc