Benitez thua đau trước ngày sang Real Madrid

07:03, 01/06/2015
|

(VnMedia) - Ở trận đấu chia tay Napoli, Rafa Benitez không thể giúp đội bóng của mình giành vị trí thứ 3 tại Serie A. Đồng nghĩa ở mùa giải tới, đội chủ sân San Paolo không được quyền tham dự Champions League.

Sau khi sa thải Carlo Ancelotti, Real Madrid đã liên hệ mời Rafa Benitez tới Bernabeu đảm nhiệm chiếc ghế nóng. Về cơ bản, mọi điều khoản đã hoàn tất. Vào thứ Tư tới, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ tới Madrid dự lễ ra mắt.

Ảnh minh họa
Rafa Benitez không thể tặng quà Napoli trong ngày chia tay

Và đêm qua, ông Rafa Benitez đã có trận đấu chia tay Napoli. Đó là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với Lazio, trận đấu mà nếu thắng Napoli sẽ vượt qua đối thủ này để giành vị trí thứ 3 tại Serie A, đồng nghĩa họ sẽ giành vé dự Champions League mùa tới.

Nhưng ngày chia tay Benitez của Napoli lại không thỏa mãn sự kì vọng của các CĐV vùng Naples. Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng đội quân của Benitez đã để thua tan nát với tỉ số 2-4.

Hiệp 1 là hiệp đấu tệ hại của Napoli khi họ bị Lazio dẫn trước 2-0 nhờ 2 pha lập công của Marco Parolo và Antonio Candreva.

Bước sang hiệp 2, Napoli bắt đầu đẩy cao đội hình với hi vọng lật ngược thế cờ. Nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã giúp họ có được 2 bàn thắng gỡ hòa do công của Gonzalo Higuain. Đặc biệt, Napoli được chơi hơn người ở phút 62 sau khi Parolo nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Tuy nhiên, lợi thế ấy của Napoli không kéo dài quá lâu bởi vào phút 70, Faouzi Ghoulam cũng phải rời sân vì chiếc thẻ vàng thứ 2. Phút 76, Napoli có cơ hội tuyệt vời để vượt lên dẫn trước khi họ được hưởng phạt đền. Nhưng Higuain lại không thành công trong pha đối mặt thủ thành Marchetti trên chấm 11m.

Hệ quả, trong 10 phút cuối trận, khi đẩy cao đội hình tấn công, Napoli đã để thua thêm 2 bàn nữa. Hai cầu thủ đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Lazio là Ogenyi onazi và Miroslav Klose. Như vậy, với kết quả này, Napoli không những không thể giành vé Champions League mà còn bị đẩy xuống vị trí thứ 5 do Fiorentina đã đánh bại Chievo 3-0 ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Với vị trí thứ 5, Napoli chỉ được quyền tham dự Europa League mùa tới. Đó là cái kết đáng buồn với Rafa Benitez trước ngày ông chuyển sang dẫn dắt Real Madrid.


Hoàng Ngọc - (TuttoSport)

Ý kiến bạn đọc