Bầu Đức sẽ mời Kiatisak trở lại nắm HAGL!?

12:46, 21/06/2015
|

(VnMedia) - Nhiều CĐV hâm mộ Hoàng Anh Gia Lai mơ đến viễn cảnh bầu Đức sẽ mời HLV Kiatisak Senamuang trở lại dẫn dắt Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... đá tại V-League.

Đổ không biết bao nhiêu tiền của xây Học viện HAGL Arsenal JMG vào năm 2007, bầu Đức cho ra lò lứa cầu thủ U19 là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn... từng chơi cực kỳ ấn tượng tại tuyển U19 Việt Nam. Tuy nhiên, dàn cầu thủ đầy triển vọng của bầu Đức đang ngụp lặn nhóm cuối bảng xếp hạng V-League 2015. Trận đấu đầu tiên sau khi SEA Games 28 kết thúc, Công Phượng, Văn Toàn... chơi chưa nổi bật trong màu áo "Gỗ" dù họ từng chơi khá hay tại Singapore.

Dường như áp lực đang vượt quá sức chịu đựng của HLV Guillaume Graechen, cho dù HLV người Pháp chính là người dày công vun xới cho Công Phượng và đồng đội thành tài. Liên tiếp những chấn thương khiến Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh vắng mặt, lối chơi thiên về kỹ thuật, phối hợp nhỏ của Hoàng Anh Gia Lai chưa phát huy hiệu quả ở đấu trường V-League.

Ảnh minh họa

Bầu Đức (trái) có thể mơ đến thời kỳ vàng son mới khi Kiatisak dẫn dắt Hoàng Anh
Gia Lai trong thời gian tới sau khi thăng hoa ở rực rỡ ở U23 và tuyển Thái Lan.

Đã có những chuyên gia khuyên bầu Đức tìm người thay thế HLV Graechen ở cabin chỉ đạo của đội nhà. Dù là một HLV tài năng nhưng Graechen có lẽ chưa chịu được áp lực tại V-League. Nhiều người kỳ vọng khả năng bầu Đức sẽ mời cầu thủ cũ Kiatisak Senamuang trở lại dẫn dắt HAGL trong mùa giải tiếp theo, trong trường hợp "Gỗ" tiếp tục sa sút, chơi dưới sức như hiện tại.

CĐV hâm mộ đội bóng phố núi chẳng thể quên được "Zico Thái Lan", khi anh đến Pleiku vào năm 2002 và đưa đội bóng lên chơi ở V-League. Cùng những ngôi sao khác như Dusit, Tawan, Hữu Đang, Quang Trường, Quốc Vượng... Hoàng Anh Gia Lai lập cú đúp vô địch mùa 2003, 2004. Sau khi ngòi ghế nóng làm HLV từ năm 2006, Kiatisak lại không có duyên khi dẫn dắt CLB như thời còn cầu thủ.

Dù chia tay Hoàng Anh Gia Lai năm 2010, Kiatisak vẫn là ngôi sao quan trọng nâng tầm Hoàng Anh Gia Lai lên tầm cao mới và biến ông bầu vô danh như Đoàn Nguyên Đức trở thành tiêu điểm của bóng đá Việt Nam và khu vực trong suốt 1 thập kỷ đã qua.

Trở về quê hương vào năm 2011, Kiatisak dẫn dắt 1 số CLB tại giải Thai League rồi được mời nắm U23 Thái Lan từ năm 2013. Ngay lập tức, Kiatisak đưa đội nhà giành HC vàng SEA Games 27 rồi tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2014. Dù bận bịu chuẩn bị vòng loại World Cup 2018, Kiatisak tin tưởng trợ lý Choketawee và U23 Thái Lan dễ dàng bảo vệ ngôi vô địch SEA Games 2015.

Với tài năng dùng người và xây dựng lối chơi ăn ý, dàn cầu thủ trẻ triển vọng, Kiatisak hướng đến việc đưa tuyển Thái Lan dự World Cup 2018. Kết thúc AFF Cup 2014, Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng tái ký hợp đồng với HLV Kiatisak và đặt trọn vẹn niềm tin vào chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Thái Lan.

Đó cũng là thách thức không nhỏ nếu bầu Đức muốn tái ngộ Kiatisak và mời chiến lược gia này dẫn dắt Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... ở CLB Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, mọi thứ đều có thể diễn ra bởi cả khu vực Đông Nam Á từng bị sốc khi bầu Đức mời được Kiatisak về Việt Nam chơi bóng đúng 13 năm trước. 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc