Bán kết Pháp mở rộng: Djokovic lại khiến Murray tan giấc mộng vô địch!

21:47, 06/06/2015
|

(VnMedia) - Bất chấp nỗ lực không mệt mỏi của Murray, Djokovic vẫn biết cách vượt qua đối thủ này bằng chiến thắng cực kỳ thuyết phục để góp mặt trong trận chung kết giải Pháp mở rộng.

  Ảnh minh họa

  Murray (áo trắng) chúc mừng chiến thắng của Djokovic


Như đã biết, trận bán thứ hai theo giữa Djokovic và Murray đã bị hoãn lại giữa chừng do thời tiết xấu. Vào thời điểm đó Djokovic đang dẫn Murray với tỉ số 2-1 (6-3,6-3, 7-5).

Tay vợt số 1 thế giới hoàn toàn lấn lướt Murray trong hai séc đầu tiên trước khi Murray kịp lấy lại tinh thần thắng 7-5 ở séc thứ 3. Tới séc thứ tư khi hai tay vợt đang so kè 3-3 thì bất ngờ trời chuyển mưa bão khiến BTC phải tạm hoãn lại trận đấu này.

Giới nhận định cho rằng, việc trận đấu bị hoãn lại bất khả kháng là một bất lợi lớn cho Andy Murray khi tay vợt này đang dần lấy lại tinh thần và trí lực của mình, sau khi bị Djokovic dồn ép liên tục trong 2 séc đầu tiên.

Tuy nhiên, tay vợt tới từ Vương quốc Anh lại cho thấy dường như anh không bị ảnh hưởng gì từ vấn đề này. Ngay khi trận đấu được nối lại vào tối nay (6/6), Andy Murray nhập cuộc cực kỳ tự tin. Trước lối tấn công biến hóa của Djokovic và bị dẫn tới 4-5 nhưng Murray vẫn biết cách xoay sở để quân bình 5-5.

Murray tiếp tục giành chiến thắng ở game tiếp theo và hoàn tất chiến thắng ở séc thứ tư. Tỉ số lúc này đã cân bằng 2-2 (6-3, 6-3, 5-7, 5-7) và hai tay vợt phải bước vào séc đấu thứ 5 quyết định.

Đáng tiếc là vào đúng thời khắc quyết định, Murray lại sa sút khó tin nhưng cũng phải dành lời khen ngợi cho Djokovic. Tay vợt người Serbia này thi đấu như lên đồng và không hề có dấu hiệu “bị khớp” khi bị Murray bắt kịp. Djokovic giành chiến thắng áp đảo 6-1 trước Murray và hoàn tất chiến thắng sau 5 séc đấu (6-3, 6-3, 5-7, 5-7, 6-1) kéo dài 4 giờ 9 phút. Chiến thắng ấn tượng này đã giúp Djokovic chính thức góp mặt trong trận chung kết giải Pháp mở rộng. Đây cũng là lần thứ 3 tay vợt số 1 thế giới đi tới trận đấu cuối cùng trên mặt sân đất nện.

Như vậy kể từ năm 1937 tới nay, Vương quốc Anh tiếp tục lỗi hẹn với Grand Slam trên đất Pháp. Còn với Djokovic, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để tay vợt người Serbia này hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam danh giá của mình.

Phát biểu sau trận đấu, Djokovic khẳng định, anh không hề may mắn hay hưởng lợi từ việc trận đấu bị hoãn lại. "Không thể nói tôi may mắn ở trận đấu ngày hôm qua. Tôi đã thi đấu tốt và thắng áp đảo trong 2 séc đầu tiên. Murray đã nỗ lực và giành chiến thắng ở séc thứ 3. Anh ấy đã cho thấy bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, xứng đáng là một trong những tay vợt xuất sắc nhất của giải Pháp mở rộng năm nay", Djokovic nhận định.

Djokovic cũng cho biết, anh hiểu mình vẫn có cơ hội giành chiến thắng ngay cả khi Murray gỡ hòa 2-2 ở séc thứ tư. "Gặp Murray luôn rất khó chơi. Anh ấy đã khởi đầu tốt và thắng ở séc thứ tư. Lúc đó tôi tự nhủ rằng mình vẫn hoàn toàn có thể giành chiến thắng. Do đó tôi giữ cho mình thật tĩnh tâm và cuối cùng đã làm được điều đó".

Ở trận chung kết diễn ra vào ngày mai 7/6. Djokovic sẽ đụng độ Stan Wawrinka, tay vợt đã xuất sắc vượt qua đối thủ của nước chủ nhà là Tsonga ở trận bán kết 1.

Chỉ 1 năm sau khi bất ngờ bị loại ngay ở vòng 1 Pháp mở rộng, Stan Wawrinka đã lột xác trở lại đầy ấn tượng. Đây là lần thứ 3 hạt giống số 8 của giải chạm trán Tsonga. Hai lần trước chiến thắng chia đều cho 2 tay vợt.

Với phong độ ổn định kể từ đầu giải, Wawrinka nhập cuộc rất tốt và liên tục làm khó đối thủ bằng những cú đánh đầy uy lực và hiểm hóc trước khi giành break quan trọng để khép lại séc đầu tiên với tỉ số 6-3.

Ở séc đấu tiếp theo, Tsonga dưới sự cổ vũ của khán giả nhà đã chơi rất nỗ lực. Anh liên tục so kè từng điểm với Wawrinka và giành chiến thắng 7-1 ở loạt tie break. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Tsonga có thể làm được ở trận đấu này. Wawrinka đã không để đối thủ lật ngược tình thế bằng việc giành chiến thắng ở 2 séc còn lại với tỉ số 7-6, 6-4 và chính thức giành vé vào chơi trận chung kết Pháp mở rộng.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc