Tranh cãi quanh trận quyền anh thế kỷ!

20:39, 03/05/2015
|

(VnMedia) - Mayweather đã là người chiến thắng trong trận so găng thế kỷ với Manny Pacquiao. Tuy nhiên, cách võ sĩ người Mỹ giành thắng lợi cũng như việc chấm điểm của tổ trọng tài khiến không ít người phải đặt câu hỏi.

  Ảnh minh họa

 Mayweather giành chiến thắng tranh cãi trước võ sĩ người Philippines


Cuối cùng cuộc tranh tài giữa 2 võ sĩ người Mỹ Mayweather và võ sĩ người Philippines được giới truyền thông gán cho mỹ từ “cuộc so găng thế kỷ” đã kết thúc với khá nhiều bất ngờ.

Trước trận đấu, phần lớn giới chuyên môn đều cho rằng võ sĩ người Philippines mới là ứng cử viên vô địch cho trận đấu giành các đai vô địch thế giới hạng bán trung (WBC, WBO, WBA). Thế nhưng cuối cùng Manny Pacquiao đã để thua rất đáng tiếc.

Trong phần lớn thời gian thi đấu, Manny Pacquiao luôn là người chủ động ra đòn, tấn công đối thủ bằng những cú đấm mạnh, nhanh và quyết liệt. Còn Mayweather chủ yếu di chuyển, thủ thế và thỉnh thoảng mới phản đòn.

Có những hiệp đấu, Manny Pacquiao đã dồn võ sĩ người Mỹ vào góc đài và tấn công liên tiếp và tưởng chừng như có thể đánh gục Mayweather. Chỉ tới một số hiệp đấu cuối cùng trong 12 hiệp, võ sĩ người Mỹ mới có được những cú đấm chính xác ăn điểm.

  Ảnh minh họa
Manny Pacquiao (phải) liên tiếp ra đòn về phía võ sĩ người Mỹ

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Mayweather liên tục chịu trận trước khi bị Manny Pacquiao dồn vào góc đài

  Ảnh minh họa
Manny Pacquiao luôn chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian thi đấu

  Ảnh minh họa
nhưng Mayweather cuối cùng mới là người chiến thắng. Võ sĩ người Mỹ ăn mừng đầy phần khích với CĐV

  Ảnh minh họa
trước khi an ủi người thua cuộc!


Việc phòng ngự chờ đợi phản công là điều bình thường trong các môn thể thao đối kháng nhưng cách chấm điểm của 3 vị trọng tài khiến không ít người cảm thấy ngỡ ngàng. Tổ trọng tài chấm cho Mayweather thắng với điểm số thắng sát nút 118-110, 116-112, 116-112 .

Không ít người hâm mộ hoài nghi với cách tính điểm cũng như sự công tâm của tổ trọng tài sau trận đấu này. Dù vậy, Mayweather vẫn chính thức trở thành người thắng cuộc ở trận so tài thế kỷ này. Theo báo chí Mỹ, trận đấu này có giá vé rẻ nhất là 1.500 USD. Trong khi vé chợ đen bị “thổi giá” lên tới cả trăm nghìn USD. Thực tế cho thấy, võ đài  MGM Grand ở Las Vegas có sức chứa 16.000 chỗ ngồi đã không còn một chỗ trống.

Như vậy, Mayweather tiếp tục bảo vệ được thành tích toàn thắng của mình kể từ khi khởi nghiệp. Chiến thắng thứ 48 trong sự nghiệp và cũng là cuộc so tài đầu tiên của Mayweather với Manny Pacquiao đã đem lại cho võ sĩ người Mỹ khoản tiền khổng lồ lên tới gần 200 triệu USD.


Minh Quang - (Mail, Sky)

Ý kiến bạn đọc