Tiền vệ Tuấn Anh sắp chia tay U23 Việt Nam?

09:52, 19/05/2015
|

(VnMedia) - Trong khi Tuấn Anh gần như nói lời chia tay tuyển U23 do chấn thương, đến lượt tiền đạo Công Phượng dính chấn thương nhẹ trong trận giao hữu với CLB Hải Phòng chiều 18/5.

Sau khi đồng đội Xuân Trường dính chấn thương nặng ở vòng loại U23 châu Á, Tuấn Anh là niềm hy vọng của tuyển U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 28. Tuy nhiên, "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014" dính chấn thương trong buổi tập sau trận gặp U23 Hàn Quốc. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hoàng Anh Gia Lai phải tập riêng theo giáo án của bác sỹ Kubo Shinichi suốt hơn 1 tuần qua.

Chấn thương của Tuấn Anh không cho thấy dấu hiệu tiến triển nào trong sự thất vọng của chính cầu thủ này. Tiền vệ từng được CLB Olympiakos (Hy Lạp) để ý chưa thể trở lại thi đấu, trong khi những cầu thủ dính chấn thương như Phi Sơn, Hoàng Lâm, Phúc Tịnh... đều đã hồi phục hoàn toàn.

Ở trận giao hữu với CLB Hải Phòng chiều qua của U23 Việt Nam, Tuấn Anh cũng không thể vào sân. Anh thậm chí không thể khởi động và phải ngồi ngoài theo dõi các đồng đội. Gần như chắc chắn, Tuấn Anh sẽ vắng mặt trong danh sách tuyển U23 đá giao hữu U23 Myanmar ngày 22/5 và dự SEA Games sau đó.

Ảnh minh họa

Tuấn Anh dính chấn thương dai dẳng trước ngày khởi tranh SEA Games 28.

Chia tay Tuấn Anh, HLV Miura còn gặp khó khăn khi Công Phượng dính chấn thương nhẹ, sau pha vào bóng quyết liệt cầu thủ đối phương. Rất may sau nửa tiếng nghỉ ngơi, Công Phượng trở lại và thi đấu khá ấn tượng. Tuy nhiên, các chân sút của U23 Việt Nam là Thanh Bình, Văn Toàn, Phúc Tịnh, Tấn Tài... gây lo lắng khi không một lần tận dụng cơ hội thành công và hòa 0-0 với CLB Hải Phòng.

Trong ngày 19/5, HLV Miura cũng công bố danh sách 22 tuyển thủ Việt Nam lên đường chuẩn bị trận đấu chủ nhà Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018. Nếu cộng với 6 cầu thủ U23 Việt Nam (Minh Tùng, Ngọc Hải, Công Phượng, Huy Toàn, Hồng Quân và Hữu Dũng) được tăng cường, tuyển Việt Nam hiện có 25 người.

Sẽ có 3 người trong số này không sang Bangkok cùng đội và ít nhất 2 thủ môn bị loại, bởi ông Miura triệu tập đến 4 thủ thành lên trong đợi tập trung lần này. Tuyển Việt Nam có trận giao hữu cuối cùng với CLB Than Quảng Ninh tại Cẩm Phả cũng vào ngày 22/5 để rà soát lực lượng lần cuối. 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc