Tỉ phú Thái Lan đạt được thỏa thuận mua AC Milan!

09:39, 04/05/2015
|

(VnMedia) - Báo chí Italia hôm qua (3/5) cho hay, tỉ phú người Thái Lan Bee Taechaubol sẽ sớm trở thành ông chủ mới của AC Milan, sau khi ông đạt được thỏa thuận mua lại 51% cổ phần từ ông chủ Silvio Berlusconi.

  Ảnh minh họa

 AC Milan sắp rơi vào tay tỉ phú người Thái Lan Bee Taechaubol


Theo tờ Gazzetta dello sport, M. Bee – theo cách gọi của truyền thông Italia – đã có cuộc gặp kín với chủ tịch Silvio Berlusconi tại nhà riêng của nhân vật này ở Arcore. Cuộc gặp có sự chứng kiến của luật sư trước khi 2 bên thống nhất nhượng lại 51% cổ phần của AC Milan với mức giá 500 triệu euro.
 
Phát biểu trước báo giới, tỉ phú người Thái Lan tỏ ra rất hào hứng. “Tôi đang mong chờ tới ngày được trở thành một phần lịch sử của AC Milan. Đây là một trong những đội bóng danh tiếng và giàu truyền thống nhất của bóng đá thế giới. Tại Thái Lan, AC Milan cũng rất được hâm mộ. Nếu đi lại trên các con phố ở Bangkok, bạn sẽ không thể đếm xuể sự xuất hiện những chiếc áo đấu của AC Milan. Với tôi đây là một vinh dự, một giấc mơ đã thành hiện thực”, ông Bee Taechaubol nói.
 
Cũng theo M. Bee, ngay sau khi hoàn tất việc mua lại AC Milan, ông sẽ ngồi lại với BLĐ đội bóng để chuẩn bị cho một cuộc cải tổ triệt để Rossonero. “Hiện tại AC Milan đang không có được thành tích tốt và xứng tầm với danh tiếng của đội. Tôi sẽ nỗ lực để đưa AC Milan trở lại cạnh tranh ngôi vô địch Serie A và Champions League ở những mùa giải tới”, M.Bee quả quyết.
 
Sự xuất hiện của tỉ phú người Thái Lan vào thời điểm này được coi là lối thoát cho AC Milan. Rossonero đã không còn là chính mình thời gian qua. Đội bóng không được đầu tư như trước khi chủ tịch Silvio Berlusconi đã không còn hào hứng với đội bóng mà ông gắn bó từ năm 1986 tới nay.
 
Mùa giải năm nay không được dự Champions League, Milan chỉ tập trung thi đấu nội địa thế nhưng thành tích của họ vẫn hết sức bết bát. Sau vòng 34 Serie A, AC Milan hiện đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng, kém đội vô địch là Juventus tới 36 điểm!
 
Trong 5 vòng đấu vừa qua, AC Milan chưa biết tới mùi vị chiến thắng. Gần đây nhất là chuỗi 3 trận thua liên tiếp, trong đó có trận thua tủi hổ 0-3 trước Napoli rạng sáng nay (4/5).


Minh Quang - (Gazzetta, Sky)

Ý kiến bạn đọc