Sao Dortmund trên đường sang Premier League

13:17, 01/05/2015
|

(VnMedia) - Từ chối kí bản hợp đồng mới với Dortmund, Ilkay Gundogan nhiều khả năng sẽ chuyển sang Premier League thi đấu trong mùa Hè này.

Quyết định chia tay Dortmund của HLV Jurgen Klopp đã mở đầu cho cuộc tháo chạy hàng loạt ở sân Signal Iduna Park. Ngôi sao đầu tiên có khả năng chia tay Dortmund trong mùa Hè này là Ilkay Gundogan.

Ảnh minh họa
Từ chối Dortmund, Gundogan sẵn sàng sang Anh thi đấu

Cụ thể, theo xác nhận của Dortmund thông qua mạng xã hội Twitter, Ilkay Gundogan đã từ chối kí bản hợp đồng mới với sân Signal Iduna Park. Do chỉ còn hợp đồng 1 năm với Dortmund nên tiền vệ người Đức đã trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều đại gia Premier League, trong đó có Arsenal, Man Utd và Chelsea.

Trong số này, Man Utd là đội bóng “thèm khát” Gundogan nhất bởi HLV Van Gaal vẫn chưa tìm được 1 tiền vệ tổ chức đúng nghĩa thay thế Michael Carrick. Chiến lược gia người Hà Lan đã từng nhắm Kevin Strootman nhưng tiền vệ này vẫn đang trong giai đoạn dưỡng thương.

Trong khi đó, Gundogan đã thể hiện được đẳng cấp trong màu áo Dortmund. Đặc biệt, ở mùa giải 2012-13, tiền vệ gốc Thổ đã có đóng góp rất lớn giúp đội bóng vùng Ruhr giành quyền vào chơi chung kết Champions League.

Ở mùa giải này, Gundogan thường xuyên dính chấn thương. Tuy vậy, mỗi lần ra sân, tiền vệ này vẫn đáp ứng yêu cầu chiến thuật của HLV Klopp. Gundogan không tiết lộ lý do từ chối bản hợp đồng mới với Dortmund. Nhưng theo báo giới Đức, tiền vệ này không hài lòng với tham vọng của Dortmund, đặc biệt sau khi HLV Jurgen Klopp ra đi.

Trước quyết định của Ilkay Gundogan, Dortmund buộc phải tính tới chuyện bán tiền vệ này ngay trong phiên chợ Hè sắp tới. Đơn giản bởi nếu để tới mùa Hè năm 2016, đội bóng vùng Ruhr sẽ mất trắng Gundogan theo luật chuyển nhượng tự do. Trước đó, Dortmund từng rơi vào tình cảnh này khi để mất tiền đạo Robert Lewandowski vào tay Bayern Munich.

Ilkay Gundogan gia nhập Dortmund từ Nurnberg vào năm 2011 với mức giá chỉ 4 triệu bảng. Tuy vậy, đến thời điểm này, giá trị của tiền vệ gốc Thổ rơi vào khoảng 20 -25 triệu bảng.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc