Sa thải Ancelotti, Real Madrid phải trả bao nhiêu tiền?

10:36, 27/05/2015
|

(VnMedia) - Chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, Real Madrid đã phải bỏ ra số tiền không nhỏ để bồi thường cho HLV Ancelotti. 
 

  Ảnh minh họa

 Real Madrid phải bồi thường 4 triệu euro cho HLV Ancelotti


Như đã biết, Real Madrid đã chính thức thông báo quyết định sa thải ông Ancelotti – người đã có công lớn đem về danh hiệu vô địch Champions League thứ 10 cho “kền kền trắng” ở mùa giải trước.
 
Chiến lược gia người Italia đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi không thể giúp Real Madrid bảo vệ ngôi vương. Không dừng lại ở đó, Real Madrid tiếp tục thất bại tại cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và bất lực nhìn đại kình địch Barcelona vô địch La Liga.
 
Trắng tay ở mùa giải này, nhiều người đã dự đoán một kết cục không hay cho HLV Ancelotti khi chủ tịch Perez vốn nổi tiếng thay HLV như thay áo. Kể từ năm 2004 tới nay, Real Madrid đã trải qua tới 10 đời HLV!
 
Phát biểu trước báo giới, chủ tịch Perez cho biết, ông đã có buổi nói chuyện với HLV Ancelotti. Chiến lược gia người Italia rất hiểu tình cảnh của Real Madrid và rất lịch thiệp đón nhận quyết định không mong muốn này.
 
Để buộc HLV Ancelotti phải ra đi trước khi kết thúc hợp đồng, Real Madrid đã phải bỏ ra số tiền không nhỏ để bồi thường. Cụ thể ông Ancelotti vẫn còn 1 năm hợp đồng với Real Madrid và theo những điều khoản ký kết từ trước,  đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ phải đền bù 50% giá trị, tương đương với 4 triệu euro.
 
Sau khi nói lời chia tay Real Madrid, HLV Ancelotti giờ có thể thoải mái đàm phán dẫn dắt một đội bóng khác. Tuy nhiên, người đại diện của ông cho biết, vị HLV này sẽ tận dụng thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi để thực hiện một số cuộc phẫu thuật ở cổ.
 
Báo chí Tây Ban Nha hiện vẫn cho rằng, Real Madrid đang liên hệ với cựu HLV Liverpool Benitez để thay thế ông Ancelotti. Dự kiến trong tuần tới, Real Madrid sẽ công bố tên tuổi vị HLV sẽ tiếp quản chiếc ghế tại Bernabeu.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc