Real Madrid: Bi kịch của kẻ hắt hủi tài năng!

11:03, 14/05/2015
|

(VnMedia) - Real Madrid đã trở thành cựu vương ở Champions League, 1 kết cục cay đắng nhưng còn đau đớn hơn khi họ bị loại bởi Morata, cầu thủ từng có nhiều năm “ăn cơm” tại Bernabeu…

Vô địch đã khó nhưng bảo vệ thành quả còn khó hơn gấp bội! Carlo Ancelotti thừa hiểu chân lý đó bởi trong quá khứ, ông đã từng 2 lần thất bại trong chiến dịch bảo vệ ngai vàng Champions League (ở mùa 2003-04 và 2007-08 cùng Milan). Đêm qua, Carletto lại gục ngã dù trước trận, ông tuyên bố sẽ tạo nên sự khác biệt cho Kền kền.

Ảnh minh họa
Thêm 1 nhà vô địch nữa không thể bảo vệ ngai vàng Champions League

Quả thực, ở trận lượt về đêm qua, Real Madrid đã thay đổi rất nhiều, từ sơ đồ chiến thuật cho tới lối chơi tấn công và những cơ hội tạo ra. Cả trận, đội bóng Hoàng gia đã có tổng cộng 23 cú dứt điểm, gấp hơn 3 lần Juventus. Ấy vậy mà họ chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Mà bàn thắng ấy lại đến từ chấm phạt đền sau tình huống phạm lỗi gây tranh cãi của Chiellini với James Rodriguez.

Có nhiều cách lý giải trận hòa đáng thất vọng của Real Madrid nhưng Carlo Ancelotti đổ lỗi cho “thần may mắn”. Ông khẳng định Real đã chơi vượt trội Juve nhưng kém may mắn vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Carletto có thể lấy “may mắn” làm bình phong cho thất bại ở bán kết Champions League mùa này nhưng chẳng ai nói Juventus may mắn trong hành trình đoạt vé tới Berlin tham dự trận chung kết.

Với hàng thủ kiên cố, lại đa dạng chiến thuật dưới triều đại Max Allegri, Juventus đã biến tỉ số tối thiểu ở trận lượt đi (2-1) trở thành lợi thế rất lớn tại Bernabeu. Họ sớm để lọt lưới vì bàn thắng gây tranh cãi nhưng không hề đánh mất sự điềm tĩnh. Phần thưởng cho Nhà ĐKVĐ Serie A là bàn gỡ hòa ở giữa hiệp 2. Đáng buồn thay, người nổ súng hạ sát “Kền kền” lại là cầu thủ mà họ từng nuôi dưỡng và cưu mang, Alvaro Morata. Đó thực sự là bi kịch với Florentino Perez và chính sách nhân sự của Real Madrid.

Alvaro Morata sinh ra và lớn lên ở thủ đô Madrid. Anh đã có 3 năm “ăn cơm” ở đội trẻ Castilla. Nhưng ở Bernabeu, chân sút trẻ người Tây Ban Nha chưa bao giờ được tin tưởng. Ấy vậy mới có chuyện Real hắt hủi Morata, sẵn sàng đem bán tiền đạo này cho Juventus hồi đầu mùa để đổi lấy 20 triệu euro.

Khi đẩy Morata tới Serie A, có lẽ Chủ tịch Perez và HLV Carlo Ancelotti chẳng mảy may nghĩ tới chuyện tiền đạo này sẽ đập tan giấc mộng bảo vệ ngai vàng Champions League của Real Madrid. Nhưng bi kịch đã xảy ra! Morata không chỉ ghi bàn mà còn có tới 2 pha lập công vào lưới đội bóng cũ ở 2 lượt trận.

Cần phải nhắc lại rằng ở 2 trận đấu này, Morata không quá nổi bật. Nhưng chỉ cần 2 cơ hội ngon ăn, tiền đạo này đã khiến Real Madrid phải ôm hận. Còn với Real Madrid, hàng tá cơ hội của họ đã bị các ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Karim Benzema bỏ lỡ. Từng ấy là đủ để Juventus đi tiếp, kết cục có phần cay đắng với các CĐV Los Blancos.

Đây đâu phải là lần đầu tiên Real Madrid ôm hận bởi sự hắt hủi tài năng. Còn nhớ, cách đây 11 năm, ở mùa giải 2003-04, đội bóng Hoàng gia từng phụ bạc Fernando Morientes, đẩy anh tới Monaco theo bản hợp đồng cho mượn. Kết cục, ở vòng bán kết Champions League năm đó, Morientes đã ghi 2 bàn vào lưới Real Madrid, khiến đội bóng này bị loại theo luật bàn thắng sân khách.

Ảnh minh họa
Morata ghi 2 bàn thắng loại Real ở bán kết Champions League

Kịch bản ấy chẳng khác biệt lắm ở mùa giải năm nay. Đêm qua, ở Bernabeu, Alvaro Morata không ăn mừng sau khi gỡ hòa 1-1 nhưng anh đã cắm hàng ngàn chiếc kim vào trái tim những người yêu mến Real Madrid.

Thất bại đau đớn này đã đẩy Real Madrid tới nguy cơ trắng tay. Chưa ai dám khẳng định HLV Ancelotti có còn tiếp tục gắn bó với sân Bernabeu sau mùa giải này nữa hay không. Chỉ biết rằng lời nguyền Champions League vẫn tồn tại một cách khắc nghiệt, đó là việc chưa đội bóng nào bảo vệ thành công ngai vàng châu Âu kể từ khi giải đấu đổi tên.

Tiếc cho Real Madrid nhưng không có nghĩa Juventus không xứng đáng với tấm vé tới Berlin. Họ đã chiến đấu hết mình, không chỉ vì tham vọng đăng quang Champions League mà đó còn là cuộc chiến của cả Serie A, giải đấu vốn rơi vào cuộc khủng hoảng triền miên trong nhiều năm qua.

Trong niềm vui thắng trận, nhiều tờ báo Italia như TuttoSport hay Gazzetta dello Sport đã miêu tả chiến tích của Juventus như bản hùng ca của Serie A. Họ tin rằng thành công của Juve ở Champions League mùa này sẽ mở đầu cho sự trở lại của giải đấu số 1 nước Ý. Có thể lắm chứ bởi ở mùa giải này, Serie A còn có 2 đại diện vào bán kết Europa League, trong khi 2 đại gia thành Milan đang khấp khởi kế hoạch tái sinh dưới triều đại những ông chủ mới…


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc