Real bị cầm hòa, Barca chạm một tay vào chức vô địch

06:09, 10/05/2015
|

(VnMedia)-   Barcelona gần như đã chạm tới chức vô địch La Liga sau chiến thắng 2-0 khó khăn trước Real Sociedad. Trong khi đó, Real có trận hòa thất vọng 2-2 trước Valencia trên sân nhà Bernabeu tại vòng 36.
 
Bước vào vòng 36 La Liga, Barcelona có được tinh thần hưng phấn nhất định khi có được chiến thắng 3-0 trước Bayern Munich tại Champions League ở trận bán kết lượt đi. Barca cũng trải qua 11 trận bất bại tại La Liga với 10 chiến thắng liên tiếp. Nou Camp cũng là điểm tựa vững chắc của Barca khi tiếp đón Real Sociedad.
 
Thầy trò HLV Enrique đã có 35 trận bất bại trong tổng số 38 trận mùa này ở mọi mặt trận. Riêng tại La Liga, Barca thắng 15 và thua 2 trong tổng số 17 trận đấu. Real Sociedad khó có thể làm nên bất ngờ tại Nou Camp trước sức ép rất lớn từ khán giả tại đây tạo ra. Vẫn còn nhớ ở trận lượt đi trên sân Anoeta, Sociedad đã làm nên bất ngờ với thắng lợi 1-0 sau pha đốt lưới nhà của Alba. Đây sẽ là cơ hội để Barca rửa hận.
 
HLV Enrique vẫn cho thấy sự cẩn trọng của mình khi ông bố trí bộ 3 tiền đạo Messi, Neymar, Suarez chơi ngay từ đầu. Ở hàng tiền vệ, ông để một số trụ cột nghỉ ngơi và để Rafinha, Mascherano cùng Xavi đá ở tuyến giữa. Cặp trung vệ của Barca trong trận này là Bartra và Pique phối hợp cùng Alves và Adriano ở hai cánh.
 

Ảnh minh họa

Barca chạm một tay vào chức vô địch sau khi đánh bại Real Sociedad


Được thi đấu trên sân nhà và với đẳng cấp vượt trội, Barca đã chơi lấn lướt ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 7, Messi đã có pha đánh đầu hiểm hóc sau đường tạt bóng của Alves nhưng thủ thành Rulli đã bay người cứu thua xuất sắc. Pique cũng có cơ hội cho riêng mình ở phút 28 sau pha dứt điểm cận thành nhưng thủ thành Rulli một lần nữa lại cứu thua cho đội khách.
 
Chơi dồn ép nhưng Barca cũng không thể có được bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1. 0-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 và vẫn còn nhiều việc phải làm cho thầy trò HLV Enrique trong hiệp 2 nếu họ muốn có được bàn thắng khai thông thế bế tắc.
 
Cuối cùng, Barca cũng tìm được bàn thắng ở ngay đầu hiệp 2. Messi là người tạt bóng khiến hàng thủ của Real Sociedad phá bóng lóng ngóng và bóng tới vị trí của Neymar. Tiền đạo người Brazil đã có pha đánh đầu thành bàn dễ dàng mở tỷ số 1-0 cho Barca.
 
Có được bàn thắng mở tỷ số, Barca chơi dễ dàng hơn và tiền đạo mới vào thay người Pedro đã ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà ở phút 85. Pedro có pha ghi bàn với tư thế “xe đạp chổng ngược” đẹp mắt buộc Rulli phải vào lưới nhặt bóng.  Có được 3 điểm, Barca tạm thời nới rộng khoảng cách với Real lên 5 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona:
Bravo, Alves, Pique, Bartra (Busquets ), Adriano, Rafinha (Pedro Rodriguez ), Mascherano, Xavi (Iniesta), Messi, Neymar, Suarez
 
Real Sociedad: Rulli, Martinez, Mikel, Bergara, Martinez, Granero, Prieto, Vela (Finnbogason ), Pardo, Canales (Castro), De La Bella.
 
Tiếp đón các cầu thủ Valencia, Real Madrid dù được thi đấu trên sân nhà Bernabeu nhưng cũng gặp những áp lực nhất định. Họ đang bị Barca bỏ xa 5 điểm và có những thiếu vắng của các trụ cột trên hàng công. Benzema và Modric đều không thể ra sân khiến HLV Ancelotti buộc phải sử dụng Chicharito đá cặp cùng Bale và Ronaldo.
 
Bất ngờ đã xảy ra ở Bernabeu khi Valencia có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 19. Gaya có pha tạt bóng chính xác để Alcacer có pha băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0 cho Valencia. Chưa dừng lại ở đó, phút 26, Fuego có cú đánh đầu thành bàn đánh bại thủ thành Casillas. 2-0 cho Valencia.
 
2-0 nghiêng về Valencia cũng là tỷ số của hiệp 1. Một kết quả không ai dám nghĩ tới trước trận đấu. Bước vào hiệp 2, rất may cho Real là họ đã tìm được bàn gỡ hòa từ những nỗ lực của Pepe và Isco. 2-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
 
Với 4 điểm kém Barca sau vòng 36, Real gần như không còn cơ hội vô địch La Liga. Barca chỉ cần thắng một trong hai trận cuối là lên ngôi vô địch. Điều này có thể xảy ra trong chuyến làm khách trước Atletico Madrid ở vòng 37, hoặc khi tiếp Deportivo trên sân nhà Nou Camp.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid:
Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao, Kroos, Isco, James Rodriguez, Bale, Chicharito, Ronaldo.
 
Valencia: Alves, Otamendi, Mustafi, Barragan, Gaya, Gomes, Javi Fuego, Parejo, Feghouli, Pablo Piatti, Alcacer


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc