M.U buông súng trước Arsenal: Ám ảnh chưa kết thúc!

14:15, 18/05/2015
|

(VnMedia) - Bị Arsenal cầm hòa tại sân nhà Old Trafford, Man Utd coi như hết hi vọng đua tranh vị trí thứ 3. Điều đó đồng nghĩa thầy trò Van Gaal chưa thể đảm bảo chắc chắn suất dự Champions League mùa tới.

Ở trận lượt đi, Man Utd đã xuất sắc hạ gục Arsenal ngay tại Emirates với tỉ số 2-1. Nhưng ở trận lượt về đêm qua, dù được chơi tại sân nhà Old Trafford nhưng Quỷ đỏ lại không thể tái lập thành tích tương tự (hòa 1-1). Cần nhớ rằng đây là trận thứ 2 liên tiếp Red Devil không thể hạ gục Pháo thủ tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Ảnh minh họa
Lần thứ 2 ở mùa giải này M.U không thắng Arsenal tại sân nhà

Đây là kết quả có lợi cho Arsenal bởi với 1 điểm có được tại Old Trafford, thầy trò Arsene Wenger đã bảo toàn khoảng cách 2 điểm so với Man Utd. Do vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu nên Pháo thủ London coi như đã chắc suất cán đích ở vị trí top 3 trên bảng xếp hạng.

Thực ra, trước khi tiếp đón Arsenal, Man Utd đã chắc suất top 4 bởi Liverpool đã bất ngờ thất thủ 1-3 trước Crystal Palace.

Top 4 cũng là mục tiêu mà Man Utd đặt ra hồi đầu mùa, nhất là khi họ bổ nhiệm Louis van Gaal, nhà cầm quân chưa từng làm việc tại Premier League. Nhưng vị trí thứ 4 chưa đảm bảo cho Quỷ đỏ suất dự Champions League mùa tới bởi họ sẽ phải tham dự 2 trận play-off mới có thể giành tấm vé chính thức.

Bởi vậy, cơn ác mộng “không Champions League” vẫn đang ám ảnh sân Old Trafford. Ở vòng play-off Champions League mùa tới, Man Utd sẽ được xếp vào nhóm dành cho những đội không vô địch giải quốc gia. Dù tránh được nhiều đối thủ “rắn mặt” như Valencia, Leverkusen hay Napoli nhưng thầy trò Van Gaal vẫn có khả năng đụng độ nhiều đối thủ khó chơi khác như Galastasaray, Fenerbahce, Besiktas hay CSKA Moscow,… Chẳng có yếu tố nào đảm bảo chắc chắn khả năng đi tiếp cho M.U khi họ vừa có 1 mùa giải “không Champions League”.

Cũng bởi phải đá play-off Champions League nên Man Utd sẽ bắt đầu mùa giải tới với nhiều khó khăn hơn. Không lâu sau khi khai màn Premier League, Quỷ đỏ sẽ có 2 trận vòng loại để tìm kiếm tấm vé dự cúp châu Âu (18-19/8 và 25-26/8).

Cứ cho rằng Man Utd sẽ dễ dàng vượt qua vòng play-off Champions League, họ cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trong phiên chợ Hè 2015.

Cụ thể, như tuyên bố của HLV Arsene Wenger trước chuyến viếng thăm Old Trafford “Sẽ rất quan trọng nếu chúng tôi tránh việc tham dự vòng loại Champions League. Nếu về đích ở vị trí thứ 4, chúng tôi sẽ khó chiêu mộ được những cầu thủ tốt. Họ muốn tham dự Champions League một cách chắc chắn nhưng vị trí thứ 4 thì chưa đảm bảo điều đó”.

Ảnh minh họa
Vị trí thứ 4 sẽ khiến HLV Van Gaal gặp khó khăn trong nhiều thương vụ lớn

Wenger đã quá quen thuộc với việc phải tham dự vòng play-off Champions League nên ông thừa hiểu những khó khăn khi đàm phán chuyển nhượng. Đơn giản bởi những ngôi sao lớn luôn chú trọng mục tiêu dự Champions League, trong khi M.U phải chờ tới cuối tháng 8 mới có thể đảm bảo chắc chắn tấm vé này.

Mà ở thời điểm hiện tại, Man Utd lại đang đàm phán nhiều thương vụ quan trọng như Ilkay Gundogan, Thomas Muller, Mats Hummels hay thậm chí là Gareth Bale. Liệu những ngôi sao này có nhận lời về Old Trafford thi đấu khi Quỷ đỏ vẫn chưa chắc khả năng tham dự Champions League mùa tới.

Mùa Hè tới sẽ là giai đoạn cực kì quan trọng với Man Utd bởi đó là thời điểm mà HLV Van Gaal phải chuẩn bị cho cuộc chiến vô địch Premier League mùa tới. M.U chấp nhận top 4 ở mùa giải này vì tấm vé Champions League nhưng sẽ không chấp nhận 1 vị trí tương tự trong mùa giải thứ 2 nắm quyền của nhà cầm quân người Hà Lan.

Chẳng bởi thế mà trước cuộc đụng độ Arsenal, HLV Van Gaal từng nói rằng “Chúng tôi phải giành vị trí cao hơn ở mùa giải tới, thậm chí là cạnh tranh chức vô địch Premier League. Đã tới lúc sức ép trở nên lớn hơn. Tôi cảm nhận rõ điều đó khi kì chuyển nhượng mùa Hè tới gần. Để sở hữu những cầu thủ lớn, chúng tôi cần 1 suất dự Champions League”.

Chưa rõ ở mùa giải tới, Man Utd có chiêu mộ được cầu thủ lớn nào không, nhưng ở thời điểm hiện tại, họ đã rục rịch chia tay nhiều ngôi sao mà đáng kể nhất là trường hợp của David De Gea, người có khả năng trở lại Tây Ban nha khoác áo Real Madrid ngay mùa Hè này.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc