Mourinho bất lực nhìn “công thần” rời Chelsea

19:38, 19/05/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù rất muốn giữ Petr Cech ở lại Stamford Bridge nhưng HLV Jose Mourinho lại bất lực trước quyết định của thủ thành người CH Séc.

Petr Cech là 1 trong những bản hợp đồng đầu tiên của Jose Mourinho kể từ khi ông tới Chelsea làm việc vào năm 2004. Trải qua hơn 1 thập kỉ, Chelsea đã chia tay nhiều ngôi sao trụ cột như Ashley Cole, Frank Lampard nhưng Petr Cech vẫn ở lại và trở thành trụ cột tinh thần của The Blues.

Ảnh minh họa
Mourinho và Petr Cech trong những ngày đầu làm việc ở Chelsea

Nhưng ở mùa giải này, thủ thành người CH Séc không còn giữ được vị trí số 1 ở khung gỗ Chelsea vì sự xuất hiện của Thibaut Courtois. Bởi vậy, anh đã lên ý định rời Stamford Bridge ngay ở mùa Hè này.

Trước mong muốn của Petr Cech, HLV Jose Mourinho thừa nhận không đủ khả năng giữ thủ thành này ở lại Stamford Bridge.

“Nếu thương vụ này nằm trong tay tôi, cậu ta (Petr Cech) không thể rời Chelsea để tới các CLB khác. Nhưng vấn đề là tôi không thể kiểm soát được. Sẽ thật tuyệt vời nếu Cech đồng ý ở lại. Tôi nghĩ cậu ta thuộc về Chelsea và Chelsea cũng là cuộc sống của cậu ta”, HLV Mourinho chia sẻ.

“Cech là thủ thành tuyệt vời và cũng là nhân vật quan trọng trong phòng thay đồ Chelsea. Tôi đã cố gắng để chứng tỏ sự tôn trọng dành cho cậu ta. Tôi đã sử dụng cậu ấy ở các giải đấu cúp và cho cậu ta cơ hội ra sân ở Premier League. Tôi biết những thủ thành ở tuổi 32-33 như Cech vẫn cảm thấy trẻ trung và có khát khao ra sân hàng tuần”, chiến lược gia người Bồ nói thêm.

Theo tiết lộ từ người đại diện của Petr Cech, Chelsea đã đồng ý để thủ thành này tự do đàm phán với các CLB khác. Cách đây không lâu, đại diện của Cech khẳng định đã có cuộc đàm phán với Besiktas nhưng chưa đi đến quyết định cuối cùng.

Ngoài Besiktas, còn có nhiều đội bóng khác đã rục rịch triển khai kế hoạch đón Petr Cech. Trong đó, phải kể tới 2 đại gia Premier League là Arsenal và Man Utd. Arsenal đang cần 1 thủ thành kinh nghiệm thay thế Szczesny, trong khi Man Utd đang sốt sắng tìm thủ thành mới để chuẩn bị cho sự ra đi của David De Gea.


Hoàng Ngọc - (Guardian)

Ý kiến bạn đọc