Lượt đi bán kết Champions League: Messi "lên đồng", Barca đặt 1 chân vào chung kết

04:23, 07/05/2015
|

(VnMedia) - Trong đêm diễn thăng hoa, Lionel Messi đã lập cú đúp vào lưới Bayern Munich. Chiến thắng tưng bừng 3-0 đã giúp Barca đặt 1 chân vào chung kết Champions League mùa này.

Cách đây 2 mùa, Barca từng bị Bayern Munich hủy diệt với tổng tỉ số 7-0 ở vòng bán kết Champions League. Thất bại này đã ảnh hưởng nặng nề tới tham vọng và niềm kiêu hãnh của đội bóng xứ Catalan. Bởi vậy, ở màn tái ngộ “Hùm xám” đêm qua, Blaugrana đã thể hiện tinh thần rực lửa cho màn đòi nợ.

Kết quả, Barca đã giành chiến thắng cách biệt với tỉ số 3-0. Nhắc tới chiến thắng của đội bóng xứ Catalan, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua cái tên Lionel Messi, người đã ghi 2 bàn thắng vào lưới Bayern Munich.

Ảnh minh họa
Messi tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Ở trận đấu này, Barca đã tung ra sân đội hình mạnh nhất hiện có mà trong đó, đáng chú ý nhất là bộ 3 tiền đạo Neymar – Messi – Suarez. Trong khi đó, Bayern Munich lại thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng như David Alaba, Arjen Robben hay Franck Ribery.

Bởi vậy, không bất ngờ khi sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã tràn lên tấn công với ý định “đánh phủ đầu”. Rất nhiều tình huống nguy hiểm đã được đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành Manuel Neuer. Đầu tiên, phải kể tới sai lầm vị trí của Boateng, tạo điều kiện để Suarez đối mặt Neuer ở phút thứ 12. Nhưng may cho Bayern là thủ môn của họ đã kịp băng ra cản phá cú sút của tiền đạo Uruguay.

Hai phút sau đó, Suarez lại khiến khung thành Bayern chao đảo với cú căng ngang dọn cỗ cho Neymar. Chỉ tiếc rằng ở 1 vị trí thuận lợi, tiền đạo người Brazil lại dứt điểm trúng người hậu vệ Bayern đưa bóng đi hết đường biên ngang.

Trước sức tấn công ào ạt của Barca, Bayern buộc phải áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công. Phải tới phút 18, các vị khách mới tạo ra cơ hội đầu tiên nhưng Lewandowski lại dứt điểm trượt trong thế đối mặt thủ thành Ter Stegen.

Đó là tình huống nguy hiểm hiếm hoi mà Bayern tạo ra về khung thành Barca trong 45 phút đầu tiên. Còn lại, họ bị đội chủ nhà ép sân toàn diện. Phút 27, Suarez tiếp tục thể hiện sự vô duyên ở trận này khi đánh đầu đưa bóng vọt xà ngang khung thành Neuer. Rồi tới phút 39, Dani Alves cũng không thể hạ gục Neuer trong thế đối mặt.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Barca bắt đầu bộc lộ những sai lầm ở hàng phòng ngự mà nếu Alves không phạm lỗi với Lewandowski, Barca hoàn toàn có khả năng phải nhận bàn thua ở phút đầu tiên của hiệp đấu thứ 2.

Hiệp 2 cũng là thời điểm Bayern Munich bắt đầu đẩy cao đội hình với ý định tìm kiếm bàn thắng trên sân khách. Tuy vậy, Barca vẫn là đội bóng tạo ra số cơ hội nhiều hơn hẳn, đặc biệt khi họ sở hữu một “thiên tài” như Lionel Messi.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Lionel Messi đã tỏa sáng ở phút 77. Sau khi nhận đường chuyền của Dani Alves bên hành lang phải, Messi đã mạnh dạn cầm bóng tung cú sút ngoài vòng cấm. Bóng đi với lực khá căng vào góc gần khiến thủ thành Manuel Neuer không thể cản phá.

Ảnh minh họa
Messi đánh bại Neuer 2 lần chỉ trong vòng 3 phút

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 80, Lionel Messi lại tạo nên sự khác biệt với pha ngoặt bóng loại bỏ Boateng trước khi lốp bóng hạ gục Manuel Neuer lần thứ 2. Hai tình huống “thiên tài” của Lionel Messi đã giúp Barca vượt lên dẫn trước Barca với tỉ số 2-0.

Sau khi có 2 bàn thắng, Barca đã chủ động gia cố hàng thủ khi tung Bartra và Rafinha vào sân. Còn Bayern Munich buộc phải tung Mario Gotze vào sân. Nhưng trong thời gian còn lại của trận đấu, “Hùm xám” không tạo ra cơ hội đáng kể nào. Tệ hơn, họ còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Từ 1 tình huống phản công nhanh, Lionel Messi đã xé toang hàng thủ Bayern Munich bằng cú chọc khe tinh tế, giúp Neymar đối mặt thủ thành Neuer. Với 1 cú dứt điểm nhẹ nhàng, chân sút người Brazil đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca.

Với chiến thắng này, Barca có thể yên tâm vào 1 suất tham dự chung kết Champions League mùa này dù ở trận lượt về, họ phải làm khách tại Munich.

Đội hình thi đấu

Barca:
Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano (Bartra 89’), Alba; Busquets, Iniesta (Rafinha 87’), Rakitic (Xavi 82’); Neymar, Messi, Suarez.

Bayern Munich: Neuer; Rafinha, Boateng, Benatia; Bernat, Lahm, Schweinsteiger, Alonso, Thiago; Muller (Gotze 79’); Lewandowski.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc