Hoàng Nam thắng dễ ở vòng 2 giải trẻ Italia

08:16, 21/05/2015
|

(VnMedia) - Đánh bại đối thủ Vasil Kirkov (Mỹ) với tỉ số 2-0, Lý Hoàng Nam tiếp tục lọt vào vòng 3 đơn nam giải 56° Trofeo Bonfiglio 2015 diễn ra tại Milan, Italia.

Sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà Samuele Ramazzotti ở vòng 1, tay vợt trẻ Việt Nam bước vào trận đấu ở vòng hai vào cuối giờ chiều 20/5 theo giờ Hà Nội. Đối thủ của Hoàng Nam là Vavil Kirkov (hạng 161 trẻ thế giới ITF). Tay vợt trẻ đến từ nước Mỹ tự tin sẽ gây bất ngờ cho đối thủ xếp hạng 14 trẻ thế giới Hoàng Nam nhờ thể lực được đánh giá cao hơn hẳn.

Trong những game đầu tiên, Kirkov thi đấu khá ấn tượng và liên tục cầm hòa Hoàng Nam. Tuy nhiên đến những game quyết định ở set 1, Hoàng Nam (hạt giống số 8) tăng tốc với những pha tấn công uy lực buộc Kirkov thúc thủ với tỉ số 7-2.

Sau khi đã thăm dò được lối chơi của đối thủ, Hoàng Nam quyết định gây áp lực mạnh ở set tiếp theo. Trước lối đánh đa dạng và mạnh mẽ của tay vợt Việt Nam, Kirkov chịu thất bại nhanh chóng sau với tỉ số 2-6 và nhường tấm vé đi tiếp vào vòng sau cho Hoàng Nam.

Theo bốc thăm, Hoàng Nam sẽ gặp đối thủ Tung Lin Wu của Đài Loan ở vòng 3 đơn nam. Đáng nói là Tung Lin Wu gây bất ngờ khi vượt qua hạt giống số 9 của giải là Franceo Capalbo (Argentina) với tỉ số các set là 6-4; 6-2.

Trong bảng xếp hạng trẻ thế giới, Tung Lin Wu xếp hạng 80 và ít hơn một tuổi so với Hoàng Nam (1998 so với 1997). Tuy nhiên, Tung Lin Wu cũng là tay vợt khá dày dạn kinh nghiệm, khi thi đấu ở nhiều giải đấu trẻ danh tiếng trong thời gian vừa qua. Trong năm 2015, Hoàng Nam từng đánh bại Tung Lin Wu ở nội dung đôi nam giải Chang Thailand F1 và Sarawak Chief Minister's.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc