HLV Mai Đức Chung trở lại ghế "nóng" B.Bình Dương!

18:59, 11/05/2015
|

(VnMedia) - Sau khi HLV Lê Thụy Hải ra đi, ĐKVĐ V-League 2014 B.Bình Dương quyết định mời ông Mai Đức Chung trở lại sân Gò Đậu trong vai trò giám đốc kỹ thuật đang còn bỏ trống.

Mang về chức vô địch sau 6 năm chờ đợi cho B.Bình Dương, HLV Lê Thụy Hải ra đi sau 10 vòng đấu vì bất đồng với lãnh đạo CLB. Thiếu vắng ông Hải "lơ", B.Bình Dương lập tức đánh mất sự ổn định và trận thua 0-1 trên sân CLB mới lên hạng Khánh Hòa là cú sốc với người hâm mộ đội bóng này.

Bản thân HLV Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận chưa đủ kinh nghiệm và sự tự tin khi sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng trong tay. Việc sử dụng Công Vinh đá chính ba trận vừa qua tại "Gốm" làm hài lòng lãnh đạo CLB nhưng chưa chắc nhận được sự chấp nhận từ những ngôi sao khác trong đội hình.

Vì điều này, B.Bình Dương đã quyết định mời HLV kỳ cựu Mai Đức Chung trở lại sân Gò Đậu, sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chối lời mời của lãnh đạo CLB. Người hâm mộ Thủ Dầu Một không quá xa lạ với ông Chung "xe ca", khi chiến lược gia này từng giúp B.Bình Dương vào đến bán kết AFC Cup 2009, thành tích cao nhất của một CLB Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Ảnh minh họa

HLV Mai Đức Chung từng đưa B.Bình Dương vào bán kết AFC Cup 2009.

Đáng nói khi ông Chung về tiếp quản ghế nóng vào năm 2009 cũng thay HLV Lê Thụy Hải - người ra đi vì bất đồng dù mang lại 2 chức vô địch V-League 2007, 2008. Trước khi dẫn dắt "Gốm", ông Mai Đức Chung ghi dấu ấn với hai tấm HC vàng SEA Games (2003, 2005) cùng tuyển nữ Việt Nam và chức vô địch Merdeka Cup 2008 cùng tuyển U22 Việt Nam, trong khi người bạn thân Lê Thụy Hải làm phó tướng.

Mối lương duyên đôi bên chấm dứt giữa chừng khi giải diễn ra 8 vòng của mùa 2010, mà nguyên nhân chơi phòng ngự - phản công ở đội bóng rất nhiều ngôi sao ông Chung tạo dựng không được lòng lãnh đạo. Rời sân Gò Đậu, ông Chung tiếp tục ngồi ghế "nóng ở CLB N.Sài Gòn, Thanh Hóa rồi tuyển U19 Việt Nam.

Trong vai trò Trưởng phòng các đội tuyển của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Chung kiêm luôn vai HLV trưởng tuyển nữ và đưa đội bóng này vào đến bán kết Asiad 17 trên đất Incheon (Hàn Quốc) - thành tích cao nhất của bóng đá nữ Việt Nam ở tầm châu lục. Cũng vì thành tích này, B.Bình Dương quyết định tái hợp mối lương duyên với HLV họ Mai trước khi V-League 2015 khởi tranh trở lại. Dự kiến ngày 19 hoặc 20/5, ông Mai Đức Chung sẽ ký hợp đồng chính thức trong vai trò giám đốc kỹ thuật và dẫn dắt B.Bình Dương.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc