HLV Kiatisak ngại khả năng phản công của Việt Nam

19:12, 23/05/2015
|

(VnMedia) - HLV Kiatisak Senamuang thừa nhận e ngại trước khả năng chơi phòng ngự phản công của tuyển Việt Nam trước trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2018.

Được sự chấp thuận Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trận đấu mở màn bảng F - Vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á - giữa tuyển Thái Lan - Việt Nam tại thủ đô Bangkok được đẩy lên ngày 24/5. Cả hai đội bóng trong khu vực Đông Nam Á đều xem trận đấu này có ý nghĩa quyết định để tranh một trong hai tấm vé đi tiếp vào vòng sau, cũng như có suất chính thức dự Asian Cup 2019.

Tuyển Thái Lan có trận đấu khởi động không như ý muốn, khi thất thủ 0-1 trên sân nhà trước tuyển Triều Tiên. Không chỉ hàng công kém duyên, khả năng chống phòng ngự phản công cũng có vấn đề. Đây là điều khiến HLV Kiatisak lo lắng nhất khi chia sẻ với báo chí Thái Lan, bởi chơi phản công là thế mạnh tuyển Việt Nam dưới thời Toshiya Miura.

Đánh giá trên tờ Bangkok Post , Kiatisak cho biết các trận đấu giữa các đội tuyển Đông Nam Á luôn thú vị với ông. Khi đánh giá đội tuyển Việt Nam dưới thời Miura, "Zico Thái" chia sẻ: "Họ là tập hợp lứa cầu thủ U19, U23 và những cựu bình dày dạn kinh nghiệm. Đặc biệt họ chơi phòng ngự phản công rất xuất sắc".

Ảnh minh họa

HLV Kiatisak đánh giá rất cao lối chơi phản công của tuyển Việt Nam. Ảnh: Dailynews.

Và cầu thủ được đánh giá cao nhất bên phía đội bóng áo đỏ là Lê Công Vinh - tiền đạo ghi từng ghi bàn vào lưới Thái Lan, mang về chức vô địch AFF Cup 2008 cho tuyển Việt Nam. Cựu danh thủ Thái Lan cũng chuẩn bị phương án khóa chặt Công Vinh cũng như xuyên thủng hàng thủ Việt Nam ở trận đấu lượt đi.

Khá ngạc nhiên trước giờ ra sân, Kiatisak đã vắng mặt trong buổi họp báo diễn ra chiều 23/5 tại sân Rajamangala. Thay vào đó, ông ra sân tập cùng học trò để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Trợ lý Krairoong Tijaksang là người thay thế Kiatisak khẳng định tuyển Thái Lan đã nghiên cứu kỹ Việt Nam và sẽ quyết tâm giành chiến thắng.

Ở phía đối diện, HLV Miura cũng thể hiện sự tin tưởng học trò trước trận đấu với đại kình địch Thái Lan. "Tôi cảm thấy hào hứng trước mỗi cuộc so tài với Thái Lan vì đó là đối thủ mạnh", HLV Miura mở đầu buổi họp báo, "Tuyển quốc gia và U23 Thái Lan đều tiến bộ nhanh trong thời gian qua. HLV Kiatisak hiểu rất rõ về bóng đá Việt Nam nên đội bạn có phần lợi thế hơn. Tuy nhiên, chúng tôi muốn gửi thông điệp đến các bạn rằng tuyển Việt Nam đến đây không phải để du lịch. Các học trò của tôi luôn đặt mục tiêu ra sân là quyết thắng ngay tại Bangkok".


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc